Phát triển dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin toàn diện, bền vững

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ qua, với quyết tâm cao của tập thể cán bộ, đảng viên, cùng với việc vận dụng sáng tạo các nghị quyết, Đảng bộ Viễn thông Hà Tĩnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ QPAN, SXKD, công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp.

Tập trung mũi nhọn, phát triển các dịch vụ bền vững

Đảng bộ Viễn thông Hà Tĩnh (VNPT Hà Tĩnh) có 17 chi bộ trực thuộc với 244 đảng viên, hoạt động trên địa bàn 12 huyện, thành, thị trong tỉnh. Nhiệm kỳ 2010-2015, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ nhất trong điều kiện có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen, song, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương; sự phối hợp đồng bộ, có hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể; cùng với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên; sự đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo của tập thể ban chấp hành, đơn vị đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phát triển dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin toàn diện, bền vững ảnh 1

Cán bộ kỹ thuật VNPT Hà Tĩnh điều hành hoạt động viễn thông - CNTT tại Trung tâm điều khiển

Mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin phát triển với tốc độ nhanh, đồng bộ, hiện đại cả về số lượng và chất lượng, mạng ngoại vi được hiện đại hóa trên toàn mạng lưới. Tổng băng thông kết nối lên mạng trục quốc gia và quốc tế có dung lượng 100 Gigabit/s; trên 100 trạm chuyển mạch PSTN có tổng dung lượng trên 40.000 lins; gần 400 trạm BTS; hàng chục km mạng cáp đồng, cáp sợi quang.

Trong kinh doanh, VNPT Hà Tĩnh đã tập trung phát triển các dịch vụ mũi nhọn như: di động, băng rộng; tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng để phát triển và mở rộng thị phần, tạo sự đột phá về chất lượng phục vụ. VNPT Hà Tĩnh hiện có hơn 20.000 khách hàng điện thoại cố định, hơn 30.000 khách hàng Vinaphone trả sau và hàng trăm ngàn khách hàng Vinaphone trả trước; mạng Internet có gần 200 trạm DSLAM, tổng dung lượng 50.000 cổng với trên 30.000 khách hàng MegaVNN, gần 20.000 khách hàng truyền hình MyTV và hơn 2.000 khách hàng internet cáp quang.

5 năm qua, đã có 264 đề tài sáng kiến về các giải pháp kỹ thuật, kinh doanh, quản lý, ứng dụng công nghệ phát triển mạng lưới, dịch vụ được áp dụng, đem lại hiệu quả cao.

Nâng tầm văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội

Với mục tiêu hướng tới sự phát triển lâu dài, bền vững trên cơ sở vừa phục vụ, vừa kinh doanh đạt hiệu quả, đơn vị luôn đề cao và đưa người lao động vào vị trí trung tâm trong toàn bộ mối quan hệ, ứng xử trong doanh nghiệp; bảo đảm đầy đủ lợi ích, quyền lợi và tạo điều kiện cho người lao động phát huy sáng kiến. Đồng thời, lấy đạo đức kinh doanh làm nền tảng trong hoạt động của doanh nghiệp; tôn trọng quyền, lợi ích, giữ uy tín đối với khách hàng; luôn bảo đảm thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghĩa vụ đối với Nhà nước; quan tâm giải quyết vấn đề môi sinh, môi trường, các vấn đề xã hội, từ thiện, nhân đạo.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, đơn vị đã tổ chức dịch chuyển cột, cáp, xây mới mạng viễn thông với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Ngoài huy động lực lượng lao động, VNPT Hà Tĩnh còn hỗ trợ tiền mặt, lắp đặt máy tính, các thiết bị phụ trợ kết nối internet sử dụng miễn phí cho 21 trường học trên địa bàn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Từ những thành tích trên, đơn vị nhiều năm liên tục được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Công an, Bộ TT&TT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc, bằng khen và nhiều danh hiệu khác.

Phát triển dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin toàn diện, bền vững ảnh 2

Nhiều năm liền, VNPT Hà Tĩnh vinh dự được Bộ TT&TT và UBND tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc. Ảnh: Thanh Hoài

Chặng đường mới, VNPT Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng doanh nghiệp và các đoàn thể trong doanh nghiệp; huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển, nâng cao vị thế, năng lực cạnh tranh, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao và bền vững. Trên cơ sở đó, tiếp tục khẳng định thương hiệu VNPT trên thị trường viễn thông; không ngừng nâng cao thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV và người lao động; xây dựng và phát triển lực lượng công nhân có đủ năng lực, trí tuệ, phẩm chất đạo đức, tâm huyết và trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong doanh nghiệp, bảo đảm an ninh mạng gắn với nhiệm vụ QPAN trên địa bàn, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trên lĩnh vực viễn thông, góp phần cùng tỉnh nhà đẩy mạnh công cuộc đổi mới, phát triển nhanh, bền vững.

Các chỉ tiêu cơ bản nhiệm kỳ 2015-2020: Doanh thu hàng năm tăng trưởng bình quân trên 25%; phát triển các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin hàng năm tăng trên 25%; năng suất lao động bình quân trên 25%; thu nhập bình quân tăng ít nhất 20%; nộp ngân sách nhà nước tăng bình quân hàng năm trên 20%; các chỉ tiêu về chi phí hoàn thành theo kế hoạch Tập đoàn giao và thấp hơn chỉ tiêu tăng trưởng doanh thu.

Bí thư Đảng ủy – Giám đốc VNPT Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast