Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải

Mẫu xe bán tải Renault Alaskan sẽ đi vào sản xuất trong nửa đầu năm sau và nhắm đến thị trường toàn cầu.

Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 1

Phân khúc xe bán tải ngày càng thu hút sự chú ý của nhiều nhãn hiệu lớn trên thế giới. Trong thời gian gần đây, có nhiều "ông lớn" tuyên bố muốn sản xuất xe bán tải như Mercedes-Benz và Hyundai. Đến nay, lại có thêm hãng Renault gây bất ngờ với mẫu xe bán tải mới mang tên Alaskan.

Tạm thời, Renault Alaskan mới chỉ dừng lại ở mức xe concept. Theo kế hoạch, Renault Alaskan sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2015 khai mạc vào ngày 15/9 tới. Sau đó, xe sẽ chính thức đi vào sản xuất từ nửa đầu năm 2016.

Theo hãng Renault, mẫu xe bán tải Alaskan nhắm đến thị trường toàn cầu. Phiên bản thương mại của Renault Alaskan sẽ sở hữu thiết kế và kích thước tương tự xe concept. Ngoài ra, Renault Alaskan phiên bản sản xuất còn đi kèm nhiều kiểu thân vỏ và động cơ khác nhau. Hãng Renault khẳng định Alaskan là "mẫu xe bán tải cao cấp, phù hợp với cả mục đích kinh doanh lẫn vui chơi giải trí hoặc sử dụng hàng ngày".

Hãng Renault cho biết, Alaskan có thể đáp ứng nhu cầu của dân kinh doanh nhờ khung gầm rắn chắc, gầm cao, trọng tải hơn 1 tấn, thùng xe dài, rộng và khoang lái đủ chỗ cho 5 người ngồi.

Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 2

Trong khi đó, thùng xe có thể chở theo xe đạp leo núi, bộ đồ cắm trại, ván lướt sóng và những phụ kiện thể thao khác lại phù hợp với nhu cầu vui chơi giải trí. Ngoài ra, Renault Alaskan còn có những phụ kiện ngoài trời, hệ thống kết nối thế hệ mới nhất và camera nằm trong gương ngoại thất, cho phép ghi lại hình ảnh của những nơi đi qua.

Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 3

Có thể thấy, Alaskan được trang bị phần đầu xe khá cuốn hút và trung thành với ngôn ngữ thiết kế hiện tại của hãng Renault. Bên cạnh đó là hốc bánh nổi bật để chứa bộ la-zăng có đường kính 21 inch.

Những điểm đặc biệt khác trong thiết kế ngoại thất của Renault Alaskan nằm ở nắp capô dập nổi, hệ thống đèn LED toàn phần, đèn báo rẽ hình chữ C, ống xả bằng nhôm nằm giữa đuôi xe và màu sơn bóng như satin. Trên Renault Alaskan có những điểm nhấn màu xanh dương và vàng ở gương ngoại thất, kẹp phanh, trục bánh cũng như móc kéo đằng trước.

Renault Alaskan được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép với trọng lượng thấp. Đây là động cơ hiện cũng đang được dùng cho hai mẫu xe Renault Trafic và Master. Tạm thời, hãng Renault chưa công bố thông số vận hành cụ thể của động cơ trên Alaskan. Trong khi đó, khi được trang bị cho Renault Master, động cơ này tạo ra công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Một số hình ảnh chi tiết khác của Renault Alaskan mới:

Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 4
Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 5
Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 6
Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 7
Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 8
Renault Alaskan - Tân binh của dòng xe bán tải ảnh 9
Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast