Sạc đầy pin điện thoại trong 30 giây

StoreDot, một công ty của Israel tuyên bố đã phát triển được một kỹ thuật giúp sạc pin cho điện thoại di động chỉ trong vòng 30 giây.

StoreDot - được thành lập từ Khoa Công nghệ nano thuộc Đại học Tel Aviv - đã tiết lộ nguyên mẫu của thiết bị sạc, nhưng bí mật công nghệ cho kỹ thuật này vẫn đang còn được giữ kín. Nhưng, StoreDot nói rằng hệ thống cuối cùng có thể làm việc với nhiều loại thiết bị khác nhau, ngoài điện thoại nó có thể sạc đầy pin cho laptop chỉ vài phút so với hơn 1 giờ như hiện nay.

Nguyên mẫu đầu tiên của thiết bị sạc dành riêng cho dòng điện thoại thông minh Samsung Galaxy 4. Kế tiếp sẽ phục vụ cho các sản phẩm của Microsoft. Bên cạnh đó, StoreDot cũng thông báo đã lên kế hoạch để tương thích với những dòng điện thoại thông minh khác.

Daily Mail cho biết nguyên mẫu của bộ sạc siêu tốc hiện nay có kích cỡ tương đương bộ sạc laptop, và StoreDot cho biết đang nỗ lực để giảm kích cỡ xuống. Chi phí cho mỗi bộ sạc siêu tốc ước tính sẽ gấp đôi so với giá bình quân của bộ sạc thông thường, có nghĩa là người dùng phải chi thêm 30 USD khi mua sản phẩm. Dự kiến những thương phẩm đầu tiên của StoreDot sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2016.

Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Doron Myersdorf, CEO của StoreDot rằng công nghệ nano tiên tiến này lấy cảm hứng từ thiên nhiên và hãng đã được tài trợ 6 triệu USD để biến ý tưởng thành hiện thực.

Theo Thanhnien

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast