Samsung đặt cược vào tivi màn hình cong

Với Samsung, tivi màn cong không phải thuật ngữ quảng cáo. Công ty vừa thông báo ngày lên kệ của phần lớn các mẫu vừa được giới thiệu tại CES 2014.

Theo Samsung, tivi màn hình cong giúp người xem tivi có được trải nghiệm đồng nhất dù không được ngồi ở vị trí đẹp là ngay chính giữa khoàng trước màn hình. Dù phía nhà đánh giá và người xem còn nhiều hoài nghi, không thể phủ nhận loại tivi mới này có thiết kế bắt mắt. Những đường cong không cản trở việc treo tivi lên tường bởi chúng đều gắn bó với tiêu chuẩn hiện hành.

Tivi UHD màn hình cong của Samsung sẽ bán ra trong tháng 3. Ảnh: Mashable

Tivi UHD màn hình cong của Samsung sẽ bán ra trong tháng 3. Ảnh: Mashable

Đứng đầu trong dòng sản phẩm tivi của Samsung là mẫu 105 inch, không chỉ cong mà còn siêu rộng với tỉ lệ 21:9, thích hợp để xem các bộ phim “bom tấn” không thua kém ngoài rạp chiếu bóng. Samsung bắt đầu bán vào “cuối năm nay” nhưng chưa có giá bán. Trong khi đó, khách hàng không phải chờ đợi lâu với dòng tivi màn cong U9000. Tất cả đều dùng màn hình UHD, độ phân giải cao gấp 4 lần full HD. Những nội dung không phải UHD đều được đổi tần số lên 4K nhờ vào công nghệ độc quyền của Samsung để đạt chất lượng “gần bằng UHD”. Tivi cũng có tính năng Auto Depth Enhancer, tự động điều chỉnh độ tương phản để mang lại độ sâu tốt hơn, “như xem 3D mà không cần kính”.

U9000 có 3 kích thước cho người dùng lựa chọn: mẫu 55 inch có giá 3.999,99 USD, mẫu 65 inch giá 4.999,99 USD và 78 inch giá 7.999,99 USD. Hai mẫu đầu tiên bán ra ngay trong tháng 3, còn mẫu sau cùng phải đợi cuối năm nay.

Dòng U8700 màn cong cũng sẽ lên kệ trong mùa xuân này nhưng chưa có giá bán cụ thể. Chúng có gần như mọi tính năng của dòng U9000 như độ phân giải UHD. Điểm đáng chú ý là thiết kế thu hẹp viền màn hình xuống còn 6,8mm, vì thế người xem gần như không còn nhìn thấy gì ngoài những gì chiếu trên màn hình khi xem phim.

Nếu muốn tivi màn hình cong và không cần UHD, Samsung cung cấp dòng H8000 độ phân giải full HD. Chúng có giá khởi điểm 1.999,99 USD cho mẫu 48 inch, 2.499,99 USD cho mẫu 55 inch và 3.399,99 USD cho mẫu 65 inch.

Ngoài tivi màn cong, Samsung cũng làm mới các dòng sản phẩm còn lại, phát hành mẫu tivi màn hình phẳng UHD như U8550 giá khởi điểm 2.999,99 USD màn hình 55 inch, bán ra từ tháng 3. Các mẫu màn hình lớn hơn bán ra vào tháng 5.

Samsung còn cập nhật phần mềm trên tivi thông minh Smart TV, cải tiến lại giao diện và đưa chip lõi tứ mới vào để mang lại trải nghiệm mượt và nhanh hơn.

Du Lam (Theo Mashable)

Nguồn: ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast