Samsung Galaxy S7 sẽ có màn hình cảm ứng lực?

Chắc chắn một điều, Samsung sẽ không gọi đây là 3D Touch.

Theo những báo cáo mới đây của trang Wall Street Journal, smartphone Galaxy S7 của Samsung sẽ được ra mắt trong năm tới, sẽ trang bị công nghệ màn hình cảm ứng lực mới, có thể hoạt động tương tự công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Mặc dù Samsung chưa hề tiết lộ tên gọi của tính năng này, nhưng nguồn tin cũng bật mí, có thể đây sẽ là công nghệ màn hình Clear Force, vốn được phát triển bởi công ty Synaptics tại California. Nhìn chung, Clear Force được kì vọng sẽ giúp Galaxy S7 cạnh tranh với iPhone 6s của Apple và các đối thủ trên thị trường hiện tại.

Samsung Galaxy S7 sẽ có màn hình cảm ứng lực? ảnh 1

Ảnh rò rỉ khung viền kim loại Galaxy S7 cách đây không lâu.

Ngoài ra, chiếc Galaxy S series thế hệ tiếp theo cũng có 2 phiên bản phân biệt bởi hậu tố "edge". Có nghĩa, Galaxy S7 sẽ có một phiên bản màn hình phẳng, và một phiên bản màn hình cong. Ngoài ra, người dùng còn có thể đón nhận tin vui, khi Samsung sẽ trang bị trở lại cho bộ đôi S7 thế hệ mới khả năng mở rộng bộ nhớ.

Về thiết kế, nguồn tin từ Wall Street Journal tiết lộ, chiếc Galaxy S7 ra mắt đầu năm sau sẽ không khác biệt nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm. Vẫn khung kim loại, mặt lưng kính, nhưng camera sẽ không còn lồi, do nhà sản xuất Hàn Quốc đã tìm ra cách tối ưu cụm camera trên Galaxy S7.

Đồng thời, nguồn tin này cũng bỏ ngỏ khả năng Galaxy S7 sẽ được tích hợp cổng USB Type-C thế hệ mới, có tích hợp công nghệ sạc nhanh. Theo như thông tin rò rỉ ban đầu, Galaxy S7 có thể kéo dài thời lượng sử dụng trong 1 ngày chỉ với khoảng 30 phút sạc năng lượng, theo Wall Street Journal.

Samsung Galaxy S7 sẽ có màn hình cảm ứng lực? ảnh 2

Đây có phải là cổng USB Type-C trên Galaxy S7?

Trước đó, từng xuất hiện thông tin cho rằng, Galaxy S7 sẽ trang bị bộ khung viền kim loại, nhưng lại sử dụng một loại vật liệu mới. Nhiều khả năng, Samsung sẽ sử dụng hợp kim magie thay cho khung nhôm. Ưu điểm của vật liệu mới là cứng hơn nhôm khoảng 2,8 lần nhưng nhẹ hơn 65% so với các vật liệu trước đó.

Bên cạnh đó, hợp kim magie cũng được cho là ít nóng hơn, khả năng tản nhiệt tốt và là lựa chọn lý tưởng cho các thiết bị di động thế hệ mới khi được trang bị các bộ xử lý mạnh mẽ. Trong khi đó, với các chi tiết còn lại, Galaxy S7 sẽ không có nhiều thay đổi về mặt ngoại hình so với Galaxy S6 trước đây.

Về cấu hình, nhiều khả năng, Galaxy S7 sẽ tiếp sử dụng thế hệ vi xử lý Exynos mới, thay vì chipset Qualcomm như đồn đoán. Trong năm nay, bản Galaxy S6 đã ra mắt với chỉ 1 phiên bản chạy chip Exynos. Con chip Snapdragon 810 của Qualcomm đã không xuất hiện trên Galaxy S6 vì lỗi quá nhiệt.

Ý tưởng Galaxy S7 Premium.

Exynos 8890, thế hệ vi xử lý tiếp theo do Samsung phát triển được sử dụng trên các thiết bị cao cấp nhất trong năm 2016 của hãng. Đáng chú ý, một số nguồn tin còn đăng tải điểm Antutu của bộ vi xử lý này với mức điểm lên tới hơn 100.000, mức điểm cao nhất từ trước tới nay của 1 bộ vi xử lý di động.

Mức điểm 103.692 của Exynos 8890 đã dễ dàng đánh bại mức 79.000 của SoC Kirin 950 do Huawei phát triển. Hồi tháng 9, chính Exynos 8890 đã phá kỉ lục của Geekbench khi đạt số điểm 6908 khi test khả năng xử lý đa lõi của nó. Bài kiểm tra đơn lõi trên phần mềm này Exynos 8890 đạt số điểm 2294 cũng rất cao.

Hiện tại, thông tin được nhiều người dùng quan tâm nhất ở bộ đôi Galaxy S7 mới chính là thời điểm ra mắt và phát hành. Theo thông lệ hàng năm, Samsung sẽ trình làng Galaxy S7 vào tháng 3/2016. Còn theo những thông tin rò rỉ mới đây, có thể máy sẽ sớm được giới thiệu vào ngày 21/2 năm sau.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast