Samsung trình làng Galaxy Tab S mỏng chỉ 6,6 mm

Hai phiên bản tablet 10,5 inch và 8,4 inch siêu mỏng nhẹ với giá khởi điểm chỉ 399 USD mới được Samsung cho ra mắt trong sự kiện riêng tối 12/6 tại New York (Mỹ).

Trước khi công bố Galaxy Tab S, DJ Lee, Chủ tịch bộ phận truyền thông di động của Samsung, chia sẻ trong lễ công bố rằng doanh số tablet trong năm 2014 sẽ tăng lên tới 290 triệu máy, dù mới chỉ cách đây 4 năm, con số này chưa đạt đến 50 triệu máy.

"Tablet đang trở thành một thiết bị cá nhân phổ biến trong việc giúp mọi người sử dụng thưởng thức các nội dung giải trí, do đó chất lượng màn hình luôn là phần quan trọng của sản phẩm", JK Shin, Chủ tịch ngành hàng di động của Samsung, nhấn mạnh. Máy tính bảng Galaxy Tab S được trang bị màn hình Super AMOLED 10,5 inch tỷ lệ 16:10 và độ phân giải WQXGA 2.560 x 1.600 pixel. Hãng Hàn Quốc khẳng định màn hình này có độ tương phản 100.000: 1 với khả năng hiển thị và tái tạo màu sắc tốt hơn Adobe RBG, giúp hình ảnh sâu và chân thực hơn.

DJ Lee giới thiệu Galaxy Tab S.
DJ Lee giới thiệu Galaxy Tab S.

Galaxy Tab S cũng hỗ trợ công nghệ Adaptive Display giúp mamg đến trải nghiệm hình ảnh tốt nhất trong các điều kiện khác nhau dựa trên ứng dụng đang được mở, nguồn sáng xung quanh… Nhờ đó, các nội dung trên tablet khi ở ngoài trời cũng dễ nhìn hơn, không bị loá hay nhoè hình như nhiều máy tính bảng khác.

Theo Samsung, công nghệ Super AMOLED không cần đến đèn nền nên tiết kiệm năng lượng hơn LCD và giúp tạo sản phẩm mỏng hơn. Hai phiên bản Galaxy Tab S đều mỏng 6,6 mm trong khi iPad Air là 7,5 mm và chỉ nhẹ 465 gram (bản 10,5 inch) hay 294 gram (bản 8,4 inch).

Galaxy Tab S là một trong những tablet nhẹ nhất thế giới.
Galaxy Tab S là một trong những tablet nhẹ nhất thế giới.

Về cấu hình, sản phẩm mới sử dụng chip tám nhân Exynos 5 Octa hoặc bốn nhân Snapdragon 800 2,3 GHz, chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat, camera phía sau 8 "chấm" và camera phụ 2,1 megapixel. Máy sử dụng RAM lên đến 3 GB. Phiên bản 8,4 inch có kích cỡ 125,6 x 212,8 x 6,6 mm và dùng pin 4.900 mAh còn bản 10,5 inch là 247,3 x 177,3 x 6,6 mm với pin 7.900 mAh.

Một tính năng thú vị trên Tab S là Call Forwarding thông qua SideSync 3.0. Người dùng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi từ điện thoại của họ trên Galaxy Tab S mà không cần cài SIM hay không cần quan tâm điện thoại đang nằm ở đâu.

Tính năng Call Forwarding thông qua SideSync.
Tính năng Call Forwarding thông qua SideSync.

Một điểm nhấn khác là tính năng Multi User Mode cho phép người sử dụng tạo tài khoản đăng nhập riêng và an toàn trên máy, hỗ trợ mở khoá bằng vân tay và một tài khoản đặc biệt Kids’ Mode dành cho trẻ em với giao diện sinh động. Sản phẩm mới còn hỗ trợ đa nhiệm, giúp duyệt web, xem video, gọi điện… cùng lúc mà không cần đóng ứng dụng khác lại.

Tương tự điện thoại Galaxy S5, Galaxy Tab S tích hợp chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra-Power Saving Mode để duy trì thời gian hoạt động của thiết bị thêm vài giờ dù chỉ còn vài phần trăm pin.

Mặt sau sản phẩm chấm lỗ giống Galaxy S5.
Mặt sau sản phẩm chấm lỗ giống Galaxy S5.

Samsung cũng đã hợp tác với hơn 30 nhà cung cấp nội dung và dịch vụ hàng đầu thế giới để mang đến nhiều món quà cho người dùng qua chương trình Galaxy Gifts. Chẳng hạn, hãng này phối hợp với Marvel để cho phép người sử dụng truy cập tới hơn 15.000 bộ truyện tranh trên ứng dụng Marvel Unlimited trong 3 tháng.

Người dùng thiết bị của hãng Hàn Quốc sẽ nhận được một đầu sách miễn phí mỗi tháng qua Samsung Book Deals cũng như truy cập hàng loạt sách điện tử trên kho Kindle. Hay Samsung cũng kết hợp với Google Play cho phép khách hàng truy cập nhiều bộ phim và nội dung giải trí ăn khách, trong đó có cả của Warner Bros…

Bên cạnh đó, Samsung giới thiệu phụ kiện Book Cover với 3 chế độ điều chỉnh góc màn hình khi khi đọc, soạn thảo và xem video. Trong khi đó, bộ vỏ Simple Cover và bàn phím Bluetooth Keyboard được thiết kế mỏng nhẹ nhưng vẫn bảo vệ được thiết bị khỏi bị trầy xước.

Bàn phím Bluetooth biến Tab S thành laptop.
Bàn phím Bluetooth biến Tab S thành laptop.

Samsung Galaxy Tab S sẽ có kết nối Wi-Fi và 4G/3G với bộ nhớ 16 GB và 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ có thể mở rộng lên đến 128 GB. Sản phẩm có hai màu đồng và trắng và sẽ được bán trên thị trường ngay cuối tháng 6. Phiên bản 8,4 inch có giá khởi điểm chỉ 399 USD trong khi bản 10,5 inch là 499 USD (chỉ hỗ trợ Wi-Fi).

Châu An từ New York, Mỹ

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast