Sắp có smartphone lắp ghép phần cứng tùy thích

Google sẽ phát hành phiên bản cập nhật Android cho các smartphone Ara (điện thoại lắp ghép) vào tháng 12 tới và phát hành sản phẩm đầu tiên vào tháng 1/2015 với mức giá khá dễ chịu, khoảng 50 USD (hơn 1 triệu đồng).

Nếu như cuối tuần trước Google phát hành bộ Module Developers Kit (MDK) dành cho các smartphone thuộc dự án Project Ara, thì nay các thông tin về sản phẩm này đã nổi lên như cồn.

Vào tháng 12 tới, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ phát hành phiên bản cập nhật Android cho các thiết bị Ara, sau đó sẽ phát hành chiếc điện thoại Ara đầu tiên vào tháng 1/2015 với mức giá khá dễ chịu chỉ khoảng 50 USD. Về cơ bản, đây là dòng smartphone cho phép người dùng có thể tự “lắp ghép” thêm các mô -đun phần cứng để tạo ra một thiết bị theo ý thích riêng của mỗi người dùng. Tức là dựa trên smatphone cơ bản 50USD, người dùng có thể bổ sung các thành phần phần cứng như camera, pin, WiFi hay tùy chỉnh màu sắc, hình ảnh, tin 3D… Tuy nhiên, mức giá sẽ nâng lên tùy theo những gì người dùng bổ sung thêm cho máy. Riêng Google sẽ phát hành một phiên bản cao cấp với mức giá tầm 500 USD.

Google hy vọng sẽ tạo ra những chiếc điện thoại với đủ kích cỡ từ smartphone thông thường đến phablet, tương tự như Galaxy Note. Các mô -đun được phát triển dựa trên bộ Kit tiêu chuẩn do Google phát hành. Những mô -đun này sẽ được gắn kết với nhau nhờ nam châm điện. Người dùng có thể mua các mô –đun đó trên Google Play.

Trước đây, Google đã thử nghiệm với tùy biến điện thoại trong công cụ Moto Maker trên smartphone Moto X đang bán trên thị trường. Vì vậy, hy vọng phiên bản phức tạp hơn sẽ đến vào cuối năm nay.

Với Project Ara, Google hy vọng sẽ giúp người dùng sử dụng smartphone chính của mình lâu hơn, khoảng 5-6 năm. Vì trong thời gian đó bạn có thể bổ sung đơn vị xử lý mới hoặc camera nếu bạn vẫn muốn tận dụng “chú dế” yêu thích của mình mà chưa muốn bỏ đi để thay mới.

Nếu đúng như vậy, Ara có tiềm năng đáng kể để thay đổi cách tiếp cận smartphone. Ngoài ra, Google cũng cho biết họ sẽ cung cấp một bộ Kit để bên thứ ba phát triển các mô-đun riêng lẻ cho chiếc điện thoại "ghép hình" này.

Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast