Siêu phẩm HTC One Max: nhiều thông số "hot"

Chưa ra mắt nhưng chiếc phablet này đang nhận được rất nhiều kì vọng từ phía người dùng, rằng HTC sẽ trang bị những tính năng hàng đầu của mình trên HTC one Max nhằm cạnh tranh ngôi vị “ông vua phablet” của chiếc Samsung Galaxy Note 3.

Dưới đây là một số thông tin về sản phẩm của HTC.


Tên gọi

Một thiết bị HTC màn hình lớn với tên mã T6 lần đầu tiên được tiết lộ vào cuối tháng 5 vừa qua trước khi được biết đến với tên gọi là HTC one Max sau đó một tuần. HTC đã từng sử dụng tên Max cho một thiết bị Windows Mobile 6.1sở hữu màn hình điện trở 3.8-inch và kết nối WiMax vào năm 2008.

Vào đầu tháng 8, HTC one Max đã xuất hiện trong một tài liệu bị rò rỉ từ nhà mạng O2 của Đức. Nó đã chỉ ra phiên bản màu bạc của one Max cùng với model màu đen và bạc của one Mini. Tên mã của sản phẩm cũng bị thay đổi thành HTC 8088 trong một bản danh sách cấu hình bị rò rỉ từ trang mạng Sina Wiebo, Trung Quốc.

Một màn hình5.9-inch?

Một số nguồn tin đã tiết lộ về kích cỡ màn hình sẽ được tích hợp trên mặt trước của one Max. Hầu hết đều liên quan đến một màn hình 5.9-inch với độ phân giải 1080p, tương tự như kích cỡ và độ phân giải màn hình trên Galaxy Note 3. Cũng có một số nguồn tin khác nói về một màn hình 6 inch với độ phân giài tương đương. Sự khác biệt giữa các nguồn tin này là rất nhỏ vì vậy có thể thấy rằng chúng đều nói đến một model.

Bộ vi xử lý Snapdragon 800?

Không có gì ngạc nhiên khi one Max được trang bị chipSnapdragon 800, sẽ nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn trong những thiết bị hàng đầu hiện nay. Nó được cho là sẽ có tốc độ xử lý lên tới 2.3GHz, và được hỗ trợ bởi RAM 2GB. Tuy nhiên, một nguồn tin mới đây cho rằngmáy chỉ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1,7Ghz.

Một bộ cảm biến vân tay được gắn phía sau ?

Apple đã mở màn cuộc chiến cảm biến vân tay bằng công nghệ Touch ID có trên iPhone 5S, và nếu những hình ảnh mới nhất về one Max là chính xác, sắp tới HTC cũng sẽ mang đến cho chúng ta một điện thoại được tích hợp công nghệ này.

Tính năng cảm biến vân tay có thể được trang bị trên HTC one Max sẽ tạo thêm nhiều lợi thế cạnh tranh so với các thiết bị khác. Với khả năng đọc vân tay, phablet của HTC sẽ đảm bảo tốt hơn độ bảo mật của người dùng cũng như đón đầu xu thế thanh toán điện tử trong tương lai.

Chạy trên phiên bản Android nào?

Nhiều đồn đoán liên quan đến HTC one Max đã cho rằng chiếc điện thoại này sẽ được cài đặt hệ điều hành Android Key Lime Pie. Hệ điều hành này còn được biết đến với cái tên Android 4.4 KitKat, và hiện vẫn chưa có thông báo chính xác nào về ngày phát hànhvì vậy có lẽ những smartphone 2013 chưa thể sử dụng nó. Nếu như vậy thì rất có thể one Max sẽ chạy trên hệ điều hànhAndroid 4.3,theo nguồn tin được tiệt lộ từ trang mạng xã hội Sina Weibo.

Những tính năng nào người dùng có thể mong đợi?

CameraUltraPixel đã có mặt trên one Mini, vì vậy hoàn toàn không có lý do gì mà HTC không mang nó đến cho one Max. Máy sẽ được tích hợp camera trước5-megapixel, cao hơn so với 4-megapixel được tìm trênHTC one và camera 2.1-megapixel dành cho cuộc gọi video. Khe cắm thẻmicroSD cũng sẽ có trên one Max giúp tăng dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng có thể có RAM 2GB.

Có 2 tính năng tiềm năng khác có thể giúp one Max có thể trở nên nổi bật đó là pin dung lượng “khủng” lên tới 3200mAh hoặc 3300mAh. Tiếp đó là HTC có bổ sung bút stylus đến one Max. Mặc dù nó có vẻ như HTC đang “theo đuôi” xu hướng của Samsung với Galaxy Note, nhưng HTC sẽ mang đến những trải nghiệm riêng biệt với stylus của mình.

Thời gian ra mắt ?

Trái với những dự đoán trước đó, HTC đã không tuyên bố one Max tại IFA 2013 tại đầu tháng 9 này. Sự trì hoãn này của HTC nhằm tránh phải “chạm trán” với Samsung Galaxy Note 3 và Sony Xperia Z1. Với mật độ các thông tin về siêu phẩm này đang ngày càng gia tăng trên các trang mạng thì rất có thể chúng ta sẽ sớm thấy sự xuất hiện của HTC one Max trong thời gian ngắn nữa.

Thúy Nga (digitaltrends)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast