Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng

Sử dụng chung động cơ với phiên bản coupe, Lamborghini Huracan Spyder hoàn toàn mới có giá khởi điểm 186.450 Euro, tương đương 4,74 tỷ Đồng, tại thị trường châu Âu.

Đúng như hứa hẹn, hãng Lamborghini đã chính thức trình làng phiên bản mui trần hoàn toàn mới của siêu xe Huracan LP610-4 tại triển lãm Frankfurt 2015. Theo truyền thống của gia đình Lamborghini, Huracan phiên bản mui trần mới cũng được gọi bằng cái tên Spyder.

Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng ảnh 1
Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng ảnh 2

So với phiên bản coupe, Lamborghini Huracan Spyder không quá khác biệt về thiết kế tổng thể, trừ sự biến mất của mui cứng bằng kim loại. Thay vào đó là mui mềm thủy lực điện tử mới phát triển, có thể đóng và mở trong vòng 17 giây ở vận tốc lên đến 50 km/h. Người lái có thể đóng và mở mui của siêu xe Lamborghini Huracan Spyder bằng một nút bấm mới nằm trên cụm điều khiển trung tâm.

Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng ảnh 3
Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng ảnh 4

Theo hãng Lamborghini, dù mui đóng hay mở, người lái đều có thể mở cửa sổ sau. Ngoài ra, khách hàng mua Lamborghini Huracan Spyder mới có thể chọn mui mềm màu đen, nâu và đỏ. Để giảm sự nhiễu loạn không khí trên đầu người lái khi hạ mui, hãng Lamborghini đã đưa ống hút gió tích hợp vào Huracan Spyder.

Không dừng ở đó, hãng Lamborghini còn bổ sung hai vây cá để tăng cường dòng không khí lưu thông qua khoang động cơ được che bằng nắp dạng tấm lợp. Đây là nắp động cơ được phát triển riêng cho Lamborghini Huracan Spyder với các tấm lợp được sơn màu đen.

Trọng lượng 1.542 kg của siêu xe Lamborghini Huracan Spyder mới được phân bổ theo tỷ lệ 43% trước và 57% sau. Xe vẫn sử dụng động cơ như phiên bản coupe, cụ thể là máy xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng ảnh 6

Sức mạnh động cơ cho phép Lamborghini Huracan Spyder tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, 0-200 km/h trong 10,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 324 km/h. Mạnh mẽ là thế nhưng siêu xe Lamborghini Huracan Spyder lại không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu như mọi người tưởng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Lamborghini Huracan Spyder là 12,3 lít/100 km nhờ hệ thống Start/Stop mới và công nghệ ngắt xi-lanh chủ động.

Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng ảnh 7
Siêu xe Lamborghini Huracan mui trần chính thức trình làng ảnh 8

Lực hãm của Lamborghini Huracan Spyder bắt nguồn từ hệ thống phanh carbon-gốm tiêu chuẩn với đĩa phanh trước 380 mm, đi kèm kẹp phanh màu tùy chọn. Những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Lamborghini Huracan Spyder bao gồm đèn pha LED, bộ la-zăng hợp kim Giano 20 inch và màn hình màu TFT 12,3 inch trong cụm đồng hồ.

Theo kế hoạch, hãng Lamborghini sẽ bắt đầu giao xe Huracan Spyder cho khách hàng vào mùa xuân năm sau. Giá bán khởi điểm sau thuế của Lamborghini Huracan Spyder tại thị trường châu Âu là 186.450 Euro, tương đương 4,74 tỷ Đồng.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast