Sinh viên ĐH Hà Tĩnh khởi nghiệp với thương mại điện tử

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/4, Sở Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) tổ chức hội thảo tập huấn kiến thức về thương mại điện tử cho cán bộ và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

Thương mại điện tử là mô hình kinh doanh khá phổ biến hiện nay và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể quảng bá, tiếp thị, giao dịch mua bán trên môi trường internet với chi phí rẻ mà không bị giới hạn về không gian địa lí. Người tiêu dùng có thể tiếp cận, lựa chọn hàng hóa dễ dàng, giao dịch với người bán thuận tiện.

Sinh viên ĐH Hà Tĩnh khởi nghiệp với thương mại điện tử ảnh 1

Đây là điện kiện để HS-SV có cơ hội khởi nghiệp, tìm kiếm và tiếp cận công việc sau khi ra trường.

Tại hội thảo, các giảng viên thuộc Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) sẽ trang bị cho HS-SV, cán bộ, giáo viên Trường ĐH Hà Tĩnh những kiến thức cơ bản về xu hướng phát triển thương mại điện tử; giới thiệu chương trình hỗ trợ bán hàng trực tuyến, hướng dẫn thiết lập và khởi tạo website thương mại điện tử, bồi dưỡng kỹ năng bán hàng, tiếp thị trên môi trường internet; giới thiệu các quy định pháp luật về thành lập, duy trì, quản lí website thương mại điện tử và hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử…

Sinh viên ĐH Hà Tĩnh khởi nghiệp với thương mại điện tử ảnh 2

Hơn 250 HS-SV tham gia hội thảo

Đây là điều kiện thuận lợi để HS-SV tham gia giao dịch mua bán hàng trực tuyến trên môi trường internet, trở thành người tiêu dùng thông minh, tạo cơ hội khởi nghiệp, tìm kiếm và tiếp cận công việc cho sinh viên sau khi ra trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast