Smartphone màn hình lớn giá dưới 10 triệu đồng đắt khách

Sự xuất hiện của loạt phablet giá tốt, dưới 10 triệu đồng, như Samsung Galaxy Grand 2, Nokia Lumia 1320, LG G Pro Lite... khiến phân khúc smartphone màn hình lớn trên 5 inch đa dạng và bớt kén người dùng hơn trước.

Với kích thước màn hình từ 5,25 đến 6,5 inch, phablet là dòng sản phẩm được đánh giá kén người dùng do có kiểu dáng lớn, thậm chí là to với nhiều người. Bên cạnh đó, việc xuất hiện ban đầu từ phân khúc cao cấp với những sản phẩm có mức giá trên 15 triệu đồng cũng khiến cho phablet chưa phổ biến trong thời gian đầu, khó tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, từ cuối năm 2013, sức tiêu thụ của smartphone màn hình ngoại cỡ ở Việt Nam đang tốt dần lên. Theo nhiều cửa hàng, lượng khách quan tâm, hỏi mua phablet nhiều hơn hẳn, đặc biệt là các model tầm trung có mức giá dưới 10 triệu đồng.

Smartphone màn hình trên 5 inch có nhiều lựa chọn hơn với mức giá tốt.

Smartphone màn hình trên 5 inch có nhiều lựa chọn hơn với mức giá tốt.

Nếu như ban đầu chỉ có sự tham gia của Samsung với các dòng sản phẩm như Galaxy Grand hay Mega, tiếp sau là các thương hiệu Trung Quốc như Lenovo hay Oppo, thì nay phân khúc phablet tầm trung đã đón nhận thêm hàng loạt các model mới tới từ các tên tuổi lớn như Sony, LG và thậm chí là cả Nokia. Từ chỗ lựa chọn đếm trên đầu ngón tay với một vài model dòng Galaxy Note của Samsung, hay Z Ultra của Sony, nay smartphone màn hình lớn trên 5 inch lại đang là phân khúc đón nhận sự cạnh tranh quyết liệt giữa nhiều nhà sản xuất.

"Từ cuối năm 2013 tới đầu năm 2014, các thương hiệu lớn đua nhau tung ra phablet, đặc biệt ở tầm giá dưới 10 triệu đồng", anh Trường Huy, Giám đốc hệ thống siêu thị Huy Mobile nhận xét. Sản phẩm hãng này vừa lên kệ thì hãng kia cũng tung ra model mới, mẫu mã đa dạng với hàng chục lựa chọn khác nhau cho người dùng, như Samsung mới ra Galaxy Grand 2, Nokia có Lumia 1320 trong khi LG, Sony hay Oppo cũng có những model như G Pro Lite, Lite Dual hay Xperia C, Find Way S. Trong đó, nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc, Samsung, vẫn là hãng chi mạnh và gây ấn tượng nhất trong phân khúc phablet nhờ kế thừa thành công từ dòng phablet cao cấp Galaxy Note series. Bên cạnh Samsung, Nokia cũng là cái tên gây được nhiều chú ý với mẫu Windows Phone, Lumia 1320.

"Phablet giá rẻ đang là xu thế của thị trường", anh Lê Tâm, Giám đốc chuỗi cửa hàng điện thoại Tech One (Hà Nội) nhận xét. Theo anh Tâm, do thời gian trước, smartphone màn hình trên 5 inch thường có giá bán cao, nhiều người muốn mua nhưng kinh tế hạn hẹp nên khi xuất hiện những model giá thấp tới một nửa, chỉ tầm 7 đến 8 triệu đồng, nhiều người lập tức quan tâm.

Sự phát triển nhanh của công nghệ giúp cho smartphone màn hình lớn dưới 10 triệu đồng có cấu hình ổn hơn, chạy mượt hệ điều hành Android bản mới và đáp ứng tốt nhu cầu giải trí. Nhiều phablet tầm trung còn được các hãng tối ưu cao khả năng sử dụng, như đưa một số tính năng về camera, âm thanh hay đa nhiệm từ dòng sản phẩm cao cấp vào, hay tích hợp 2 khe cắm SIM, pin lớn.

Đa dạng về mẫu mã với mức giá hợp lý hơn nhiều trước, tuy nhiên, để chọn mua được phablet tầm trung ưng ý cũng không phải là đơn giản. Theo anh Trường Huy, để có được giá thành cạnh tranh, dòng sản phẩm này thường được các hãng tối giản về hiệu năng và màn hình, vì vậy khi chọn mua người dùng nên quan tâm nhiều tới cấu hình và chất lượng hiển thị. Các mẫu phablet cách nhau chỉ khoảng 1 triệu đồng những cũng có khoảng cách khá chênh lệch về chất lượng.

Ví dụ model Galaxy Grand 2 của Samsung với mức giá 8,5 triệu đồng được đánh giá là có màn hình hiển thị đẹp với chất lượng HD và kích thước 5,25 inch, cấu hình chạy Android tốt với chip lõi tứ và RAM 1,5 GB, trong khi model G Pro Lite Dual của LG dù màn hình 5,5 inch lớn hơn và giá thấp hơn 1,5 triệu đồng lại chưa làm hài lòng khi chỉ dùng chip lõi xử lý lõi kép, màn hình hiển thị còn rỗ khá rõ do độ phân giải chỉ qHD.

Ba mẫu phablet tầm trung Samsung Galaxy Grand 2, Nokia Lumia 1320 và Oppo Find Way S.

Ba mẫu phablet tầm trung Samsung Galaxy Grand 2, Nokia Lumia 1320 và Oppo Find Way S.

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, chọn mua phablet tầm thấp cũng không nên quá chú trọng vào thiết kế. Chỉ số ít model trên thị trường hiện nay có được thiết kế bắt mắt như Lumia 1320 của Nokia hay Grand 2, Galaxy Mega của Samsung. Thay vào đó, nên quan tâm tới việc chọn cỡ màn hình nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, tầm 5,25 đến 5,5 inch được cho là đáp ứng được tốt nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Dung lượng pin sử dụng là điều nên để ý khi chọn mua điện thoại có màn hình lớn.

Giống như smartphone phổ thông giá rẻ, các model màn hình lớn tầm trung đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà sản xuất bằng việc đầu tư vào nhiều model hơn, tăng cường công nghệ và tính năng cũng như có các chính sách khuyến mại, ưu đãi tốt. Thị trường trong thời gian tới còn xuất hiện thêm nhiều sản phẩm đáng chú ý từ Samsung, Sony hay Alcatel, Asus...

Tuấn Anh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast