Smartphone Nhật viền màn hình siêu mỏng xuất hiện tại VN

Viền màn hình trên chiếc Android 5,5 inch Aquos Crystal X 402SH của Sharp mỏng đến nỗi viền hai bên và bên trên biến mất, ngay cả loa đàm thoại cũng không còn xuất hiện.

So với iPhone 6 Plus, chiếc smartphone mang tên đầy đủ Aquos Crytal X 402SH của Sharp dù cùng kích thước màn hình nhưng nhỏ hơn và ngắn hơn tới 20mm. Nhờ vậy, cảm giác cầm, sử dụng khá gọn so với một chiếc smartphone màn hình lớn.

Smartphone Nhật viền màn hình siêu mỏng xuất hiện tại VN ảnh 1

Sharp 402SH có khung viền hai bên và bên trên màn hình được làm cực mỏng, khi nhìn sẽ cho cảm giác như màn hình không có viền bao quanh. Để làm được màn hình viền mỏng như không có này, Sharp đã loại luôn loa thoại ở cạnh trên và đẩy camera phụ xuống cạnh dưới. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh khi đàm thoại không bị ảnh hưởng nhiều vì Sharp sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua màn hình, mà không cần để màng loa lộ ra.

Aquos Crystal X 402SH còn được trang bị tấm nền công nghệ S-CG Silicon, kích thước 5,5 inch và độ phân giải Full HD. Màu sắc hiển thị trên máy rất "nịnh mắt" nhờ độ tương phản cao, màu sắc sống động nhưng trung thực. Khi xem ảnh hoặc video toàn màn hình, hoặc khi sử dụng camera, hiệu ứng hiển thị của màn hình không viền rất ấn tượng. Tuy nhiên, việc làm giảm đường viền cũng khiến cho Sharp 402SH có góc máy vuông và khá sắc nhọn.

Smartphone Nhật viền màn hình siêu mỏng xuất hiện tại VN ảnh 2

Ngoài thiết kế lạ, sản phẩm cũng mang đến trải nghiệm khi xem hay lướt web thú vị.

Aquos Crystal X không có thiết kế nguyên khối nhưng chắc chắn và pin dung lượng 2.610 mAh của máy cũng không tháo rời được. Chiếc smartphone tới từ Nhật này không hỗ trợ tính năng chống nước và chống bụi. Sản phẩm về Việt Nam có ba màu đỏ, đen và bạc với nắp lưng đỏ.

Smartphone không viền của Sharp sở hữu cấu hình tốt chạy trên nền tảng Android 4.4.4. Vi xử lý Snapdragon 801 4 nhân tốc độ 2,3 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Máy sở hữu camera chính 13 megapixel với chất lượng chụp khá ấn tượng, nhiều tính năng, camera trước 1,2 GHz. Tuy nhiên, giá bán của Aquos Crystal X ở Việt Nam hiện giờ là 14,5 triệu đồng, cao hơn khá nhiều các smartphone Android cùng cấu hình khác.

Theo cửa hàng Phong Cách Nhật (Trần Quang Diệu, Hà Nội), Sharp Aquos Crystal X là sản phẩm ra mắt từ cuối 2014 nhưng một thời gian dài chỉ được bán độc quyền tại thị trường Nhật thông qua Softbank và không mở mạng được. Từ tháng 4 vừa rồi mới có hình thức mở khoá để trở thành phiên bản quốc tế. Thiết kế lạ kiểu không viền nên sản phẩm đang được nhiều người chơi điện thoại Nhật ở Việt Nam săn lùng.

Smartphone Nhật viền màn hình siêu mỏng xuất hiện tại VN ảnh 3

Bộ đôi smartphone viền màn hình siêu mỏng Aquos Crystal X 402SH và Aquos Crystal 305SH của Sharp.

Ngoài Aquos Crystal X, Sharp còn một mẫu smartphone viền màn hình siêu mỏng khác mang tên Aquos Crystal 305SH. So với 402SH, giá của 305SH thấp hơn nhiều, chỉ khoảng 7 triệu đồng. Kiểu dáng giống và cũng có màn hình viền siêu mỏng, tuy nhiên Aquos Crystal 305SH chỉ 5 inch và độ phân giải HD nên hiệu ứng hiển thị kém ấn tượng.

Bên cạnh đó, cấu hình của máy cũng được rút xuống phân khúc tầm trung với chip Snapdragon 400 4 nhân 1,2 GHz, RAM vẫn là 1,5GB đi kèm viên pin dung lượng hơn 2.000 mAh. Camera chính có độ phân giải 8 megapixel.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast