Sớm có kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/9, Sở KH&CN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm địa phương và phổ biến một số chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Sớm có kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Các địa phương phải sớm ban hành kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ và phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015 – 2010.

Phát biểu với hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, thời gian qua, KH&CN đã góp phần lớn vào sự sự tăng trưởng nhanh và bền vững theo hướng hiện đại của tỉnh nhà. Thực tế cũng chứng minh, những sản phẩm xây dựng được thương hiệu có giá trị lớn hơn nhiều đối với các sản phẩm cùng loại.

Việc xây dựng thương hiệu và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là hết sức quan trọng, nâng cao giá trị sản phẩm, đặc biệt đối với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đối với các sản phẩm được bảo hộ, các quy trình sản xuất phải luôn được chú trọng nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh trong xu thế hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tiếp thu nghiêm túc các nội dung tại hội nghị để nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, người dân về sở hữu trí tuệ, tiếp tục thúc đẩy sở hữu trí tuệ cũng như KH&CN phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, các địa phương phải sớm ban hành kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ và phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015 – 2010.

Sớm có kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ ảnh 2

Các đại biểu nghe chuyên gia chia sẻ các vấn đề về sở hữu trí tuệ

Tại hội nghị, các đại biểu được các chuyên gia Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) và Sở KH&CN Hà Tĩnh chia sẻ các vấn đề về sở hữu trí tuệ như: Tổng quan pháp luật sở hữu trí tuệ đối với đăng ký thương hiệu cho sản phẩm địa phương; đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các đặc sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp địa phương; hỗ trợ và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm đặc sản địa phương.

Sớm có kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ ảnh 3

Sản phẩm xây dựng thương hiệu có giá trị lớn hơn nhiều đối với các sản phẩm cùng loại

Các đại biểu cũng nghe phổ biến Đề án Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015-2020. Theo đó, bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ là nội dung và công cụ đắc lực nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên và con người Hà Tĩnh; khuyến khích, đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Việc tạo lập, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm, ngành hàng chủ yếu của tỉnh là việc làm hết sức cần thiết nhằm chủ động mở rộng thị trường, xây dựng hình ảnh, quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm trong quá trình hội nhập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast