Subaru sắp ngừng lắp ráp Toyota Camry

Dây chuyền lắp ráp Camry sẽ được chuyển đến trung tâm sản xuất xe của Toyota ở Georgetown, bang Kentucky, Mỹ.

Hãng Toyota đã tuyên bố dây chuyền lắp ráp xe Camry nằm trong nhà máy của Subaru ở Lafayette, bang Indiana, Mỹ sẽ dừng lại vào mùa thu năm 2016. Sau đó, dây chuyền lắp ráp Camry sẽ được chuyển đến trung tâm sản xuất xe của Toyota ở Georgetown, bang Kentucky, Mỹ.

"Đây là quyết định do tập đoàn Fuji Heavy Industries và Toyota cùng nhau đưa ra. Trước đó, chúng tôi đã bàn bạc về giải pháp tối ưu hóa cấu trúc dây chuyền sản xuất xe", hãng Toyota giải thích trong thông cáo báo chí.

Trước đó, hồi tháng 10/2005, hai tập đoàn Fuji Heavy Industries và Toyota đã hợp tác với nhau để chia sẻ nguồn nhân lực trong mảng nghiên cứu phát triển cũng như sản xuất. Tuy nhiên, cả hai hãng sẽ tôn trọng những đặc điểm nhãn hiệu và phong cách quản lý riêng của nhau.

Dây chuyền sản xuất Toyota Camry tại nhà máy của Subaru ở Indiana là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hai hãng đến từ Nhật Bản. Toyota Camry bắt đầu được lắp ráp tại nhà máy của Subaru từ năm 2007 đến nay. Theo Toyota, họ sẽ tiếp tục hợp tác với Fuji Heavy Industries về mặt sản phẩm và công nghệ trong tương lai.

Trong khi đó, tập đoàn Fuji Heavy Industries vốn là công ty mẹ của nhãn hiệu Subaru, đã khẳng định Bắc Mỹ sẽ trở thành "thị trường ưu tiên hàng đầu". Tiếp đến mới là hai thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. Đây là công bố nằm trong kế hoạch tầm nhìn quản lý trung hạn có tên "Prominence 2020" của tập đoàn Fuji Heavy Industries. Mục tiêu của họ là đạt doanh số bán hàng 1,1 triệu xe trên thị trường toàn cầu vào tháng 3/2021.

Từ nay đến năm 2020, hãng Subaru đặt ra một số mục tiêu như tập trung chủ yếu vào dòng xe SUV, tiếp tục ra mắt sản phẩm mới và tăng sản lượng ngoài Nhật Bản lên 1,07 triệu chiếc. Trong năm 2013, hãng Subaru đã khẳng định sẽ đầu tư 400 triệu USD để tăng sản lượng xe tại Mỹ vào cuối năm 2016 lên 400.000 chiếc. Sản lượng tương ứng của Subaru tại Mỹ trong năm nay là 300.000 chiếc.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast