SUV hạng sang Audi Q8 sắp xuất hiện

Audi vừa chính thức công bố mẫu SUV hạng sang Q8 sẽ được tung ra thị trường vào năm 2019 - một động thái khiến nhiều người bất ngờ.

SUV hạng sang Audi Q8 sắp xuất hiện ảnh 1

Trong khi đó, với những tin đồn về việc BMW đang cân nhắc phát triển X8 cũng khiến các nhà phân tích cho rằng hai mẫu xe này sẽ là đối thủ khi có mặt trên thị trường – song song với GLS của Mercedes-Benz (dòng GL hiện nay).

“Audi Q1, Q8 và một mẫu SUV thể thao với hệ dẫn động điện trong phân khúc cao cấp sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển của tập đoàn Audi. Với khoản đầu tư kỉ lục 24 tỷ Euro cho tới 2019, chúng tôi đang tạo ra những tiền đề cho việc phát triển các mẫu xe tiếp theo cũng như những công nghệ sáng tạo và mở rộng chúng tới các mạng lưới sản xuất toàn cầu” - thông cáo báo chí của hãng xe Đức có đoạn.

SUV hạng sang Audi Q8 sắp xuất hiện ảnh 2

Như thế, thiết kế của Audi Q8 sẽ mượn nhiều đường nét của mẫu ý tưởng Prologue Concept với ngoại hình thể thao và các tính năng sang trọng. Trong danh mục sản phẩm, Q8 hiển nhiên sẽ nằm trên Q7 và chia sẻ một số tính năn gvowis Bentley Bentayga (nhờ vào việc chung tập đoàn mẹ).

Nếu theo truyền thống, hai dòng SUV này sẽ sử dụng chung một nền tảng và các phụ tùng nhưng chắc chắn khác biệt rất lớn về thiết kế, giá (xe của Bentley chắc chắn sẽ đắt hơn khá nhiều).

Hiện tại, các thông tin cụ thể về Q8 hầu như chưa được tiết lộ gì. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, trong cùng thông báo của mình, Audi cũng đồng thời xác nhận sẽ ra mắt Q1 và Q6 trong thời gian tới.

Theo Báo Hải quan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast