Suzuki Celerio chỉ “ngốn” 3,6 lít/100 km và “rẻ như cho"

Celerio máy dầu được trang bị động cơ diesel đầu tiên trong lịch sử phát triển của nhãn hiệu Suzuki đến từ Nhật Bản.

Suzuki Celerio chỉ “ngốn” 3,6 lít/100 km và “rẻ như cho" ảnh 1

Mới đây, liên doanh Maruti-Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe Celerio phiên bản máy dầu hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ. Đây đồng thời cũng là động cơ diesel đầu tiên trong lịch sử phát triển của nhãn hiệu Suzuki đến từ Nhật Bản.

Cụ thể, Suzuki Celerio máy dầu mới được trang bị động cơ diesel DDiS 125 với 2 xi-lanh, dung tích 793 cc, sản sinh công suất tối đa 47 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Nhờ đó, Suzuki Celerio máy dầu mới chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 27,62 km/lít, tương đương 3,6 lít/100 km. Theo liên doanh Maruti-Suzuki, Celerio là mẫu xe du lịch máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Ấn Độ hiện nay.

Về thiết kế, Suzuki Celerio máy dầu không có gì khác biệt so với phiên bản được trang bị động cơ xăng thông thường. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.425 mm. Chiều cao gầm của Suzuki Celerio máy dầu là 165 mm trong khi bình nhiên liệu có dung tích 35 lít.

Ngoài ra, Suzuki Celerio máy dầu mới còn đi kèm hệ thống treo McPherson trước với lò xo cuộn, phanh đĩa khoan lỗ trước và phanh tang trống sau. Những trang thiết bị ngoại thất nổi bật của xe bao gồm la-zăng hợp kim nằm trong lốp 165/70 R14, đèn sương mù cùng cần gạt và bộ rửa kính chắn gió sau.

Bên trong Suzuki Celerio máy dầu mới có gương chiếu hậu và cửa sổ chỉnh điện tùy ý, vô lăng gật gù, ghế sau gập 60:40, đầu đĩa CD/MP3/FM tích hợp Bluetooth, cổng USB và AUX. Các nút bấm điều khiển được tích hợp trên vô lăng. Cuối cùng là những tính năng an toàn như 2 túi khí trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Celerio máy dầu mới được bán với giá khởi điểm 465.000 Rupee, tương đương 158 triệu Đồng.

Một số hình ảnh chi tiết của Suzuki Celerio máy dầu mới tại thị trường Ấn Độ:

Theo AutoPro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast