Tàu của NASA chụp được hình ảnh người trên sao Hỏa?

Báo Thế giới của Đức ngày 1/5 cho biết tàu thăm dò sao Hỏa "Curiosity" vừa gửi về Trái Đất một bức ảnh khiến bất kỳ người nào xem cũng phải giật mình. Bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa, trong đó có một hình rất giống với hình người.

Liệu trên soa Hỏa có sự sống hay không, điều đó không chỉ các nhà khoa học muốn khám phá. Giờ đây, những người tin có người ngoài hành tin lại có thêm một bằng chứng khá thuyết phục khi tàu Curiosity gửi từ hành tinh đỏ về Trái Đất một bức ảnh gây hiếu kỳ.

"Hình người" trên bề mặt sao Hỏa được tàu Curiosity gửi về Trái Đất. (Nguồn: NASA)
"Hình người" trên bề mặt sao Hỏa được tàu Curiosity gửi về Trái Đất. (Nguồn: NASA)



Người xem ảnh nhìn thấy khá rõ một hình người giữa sa mạc với cát và sỏi đá trên bề mặt sao Hỏa. Hình thù này có tay và chân và đang rảo bước trên bề mặt sao Hỏa.

Nhìn kỹ hình đó, người ta còn thấy một đôi mắt lớn hay hình thù một chiếc mũ bảo hiểm.

Trái với những đồn đoán này, giới chuyên gia khi soi kỹ bức ảnh đã nghi ngờ đây chỉ là hình một khối đá "vô tình" có hình dạng giống hệt một hình người. Ngoài ra, hình "người này" cũng chỉ cao có vài centimet.

Đây không phải lần đầu tiên, tàu thăm dò Curiosity có một bức ảnh gây tranh cãi như vậy trên sao Hỏa. Trước đó, tàu này cũng đã chụp được một bức ảnh với một đốm sáng lạ trên sao Hỏa mà nhiều người cho là một vật thể bay không xác định (UFO).

Tuy nhiên, các chuyên gia sau đó khẳng định đó chỉ là một khối đá phản chiếu ánh sáng Mặt Trời.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast