Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh - nhũng kết quả nổi bật

(Baohatinh.vn) - Năm 2013, mặc dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự phối hợp của các ban, ngành, địa phương và sự nỗ lực của tập thể CBCNV, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã hoàn thành tốt chức năng, vai trò quản lý nhà nước trên lĩnh vực TT&TT, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Sở TT&TT và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ký chương trình phối hợp “Công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, hải đảo giai đoạn 2013-2020”. Ảnh: Đặng Đức
Sở TT&TT và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ký chương trình phối hợp “Công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, hải đảo giai đoạn 2013-2020”. Ảnh: Đặng Đức

Năm 2013, Sở TT&TT tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, CNTT và báo chí, xuất bản… Ông Phan Tấn Linh - Giám đốc Sở TT&TT cho biết: “Sở đã tiến hành rà soát, điều chỉnh, xây dựng mới các quy hoạch ngành phù hợp với quá trình phát triển đến năm 2015, định hướng đến năm 2025. Hiện chúng tôi đang tổ chức tham mưu UBND tỉnh ban hành đề án bổ sung, quy định chức danh không chuyên trách và mức phụ cấp hoạt động không chuyên trách đài truyền thanh xã; chính sách ưu đãi đối với CBCCVC làm công tác CNTT trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Sở cũng đã ban hành nhiều văn bản chuyên ngành hướng dẫn và cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Nhà nước các cấp, giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong phát triển TT&TT”.

Được biết, trong năm 2014, UBND tỉnh đã bố trí và triển khai xây dựng một số đài truyền thanh cơ sở ở các xã khó khăn; đồng thời, Bộ TT&TT cũng đã đồng ý triển khai cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí và xuất bản là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Sở TT&TT. Với sự đổi mới tích cực, sâu sát, hoạt động này đã đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt là tổ chức tốt triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa - những bằng chứng lịch sử”; hội thảo “Đạo đức người làm báo trong khai thác và xử lý nguồn tin”.

Năm 2013, Sở cũng thẩm định, đề nghị cấp đổi 12 thẻ nhà báo, nâng tổng số nhà báo có thẻ lên 153 người. Trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành, nhờ làm tốt công tác quản lý nên đã chấn chỉnh tốt tình trạng in, phát hành các tài liệu vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, thúc đẩy kinh tế phát triển. Hiện Sở cũng đang tập trung kiểm tra các loại xuất bản phẩm lưu hành trong dịp tết.

Các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện cũng có nhiều tiến bộ. Nhằm đảm bảo không can nhiễu và thực hiện đúng quy định của Luật Tần số, Sở thường xuyên phối hợp Trung tâm Tần số KV 6 kiểm tra, xử lý các hoạt động tần số trên địa bàn. Năm qua, nhiều dịch vụ mới trên nền internet, mạng truyền dẫn được phát triển, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng trên địa bàn. Các dịch vụ bưu chính truyền thống được mở rộng tới vùng sâu, vùng xa, đảm bảo 100% xã có báo đọc trong ngày. Hiện toàn tỉnh có trên 1.600 trạm BTS, mật độ điện thoại đạt 73,8 máy/100 dân, tổng số thuê bao internet đạt 41.890, mật độ 3,4 thuê bao/100 dân.

Ông Phan Tấn Linh cho biết thêm: “Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2013, chúng tôi tổ chức cải cách hành chính một cách toàn diện, mang lại hiệu quả tích cực, được UBND tỉnh công nhận và tặng bằng khen. Đây cũng là năm Sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, công đoàn, đoàn thanh niên vững mạnh tiêu biểu, được Khối Tổng hợp - Văn xã tôn vinh, đề xuất UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Trong năm tới, chúng tôi sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh, của ngành nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trên các lĩnh vực”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast