Tin tặc tung tin chiến tranh Mỹ-Trung

Các tin tặc đã chiếm quyền kiểm soát tài khoản Twitter của báo New York Post của Mỹ và hãng tin United Press International (UPI) ngày 16-1...

Tin tặc tung tin chiến tranh Mỹ-Trung ảnh 1

Dòng Twitter của tin tặc ghi: tàu USS George Washington bị trúng đạn, hải quân Mỹ đang đánh nhau với Trung Quốc trên biển Đông Ảnh chụp lại màn hình

Theo CNN, khoảng 1g trưa ngày 16-1 (rạng sáng 17-1 giờ VN) tài khoản Twitter của cả hai cơ quan truyền thông đều chạy các dòng tin nói rằng quân đội Trung Quốc đã bắn tên lửa vào hàng không mẫu hạm Mỹ và một trận chiến đã nổ ra.

Trong vòng vài phút, nhân viên tờ New York Post xóa hầu hết các thông điệp trên Twitter, riêng tài khoản của UPI không thay đổi.

Trước đây có nhiều lần các tin tặc nhắm đến tài khoản Twitter của các tờ báo, cơ quan truyền thông. Hãng tin Fox News năm 2011 sau khi bị hack đã giật dòng tít “Tổng thống Obama bị ám sát”.

Báo New York Post đã xác nhận tài khoản của họ bị chiếm đoạt, UPI không bình luận gì. Một dòng tweet của hãng tin này còn nói Đức giáo hoàng tuyên bố chiến tranh thế giới thứ ba đã bắt đầu.

Các tin tặc còn loan báo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã biến lãi suất tiền gửi thành âm. Tuy nhiên các thông tin giả không gây hiệu ứng hay hậu quả nào đối với dư luận hay thị trường chứng khoán.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast