Top 5 mẫu SSD đáng nâng cấp cho máy tính

Nhờ ưu điểm vượt trội so với HDD, ổ cứng thể rắn (SSD) là một trong những thành phần đáng nâng cấp nhất cho máy tính, giúp PC của bạn tăng hiệu năng đáng kể.

Với ưu điểm tốc độ cao, chạy êm, độ bền tốt, SSD (ổ cứng thể rắn) là một trong những thành phần tốt nhất giúp bạn tăng tốc máy tính. SSD trước đây thường có giá bán rất đắt đỏ, không phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người dùng; tuy nhiên, theo thời gian, giá bán của chúng hiện đã giảm đi đáng kể. Giá SSD phiên bản 512 GB hiện chỉ còn khoảng 4 triệu đồng - dù vẫn đắt hơn HDD nhưng vẫn đáng "đồng tiền bát gạo" nếu so với những gì nó mang lại.

Khi mua SSD, bạn nên nhớ rằng ổ có dung lượng càng lớn thì tốc độ truyền tải dữ liệu càng cao. Tuy nhiên, nếu không đủ điều kiện tài chính, bạn cũng có thể chọn các model dung lượng thấp hơn, đủ để chứa hệ điều hành và phần mềm; sau đó mua thêm HDD để lưu các dữ liệu ít quan trọng hơn như phim, nhạc, ảnh...

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu SSD đến từ hàng loạt thương hiệu khác nhau. Để người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, dưới đây là danh sách 5 mẫu SSD đáng mua hiện nay do trang công nghệ Cnet bình chọn.

Transcend SSD370S

Top 5 mẫu SSD đáng nâng cấp cho máy tính ảnh 1

Transcend SSD370S là model đánh dấu một mức giá mới của SSD trên thị trường. Phiên bản 512GB và 1TB của model này có giá lần lượt chỉ 175 USD và 360 USD, tương đương chỉ 34 cent/gigabyte.

Dù có mức giá rất rẻ như vậy nhưng theo các thử nghiệm, hiệu năng của nó vẫn rất tốt, thậm chí thuộc hàng tốt nhất hiện nay. Khi cả đồng thời vừa đọc và ghi dữ liệu, SSD370S cho tốc độ trung bình 151 MB/s. Độ bền cao, nhiều tính năng hữu ích (như mã hóa dữ liệu) cũng là những điểm mạnh của sản phẩm này. Điểm yếu duy nhất của model này có lẽ là thời gian bảo hành chỉ 3 năm, ít hơn so với SSD của các thương hiệu khác.

Crucial MX200

Top 5 mẫu SSD đáng nâng cấp cho máy tính ảnh 2

Crucial MX200 là SSD dành cho người dùng phổ thông nhưng vẫn được trang bị các tính năng dành cho SSD của giới doanh nghiệp. Ổ được thiết kế để có tuổi thọ cao và có các tính năng bảo vệ dữ liệu, phòng trường hợp dữ liệu bị mất khi mất điện đột ngột. Trong các thử nghiệm, model này cũng cho hiệu năng khá tốt.

Samsung SSD 850 Evo

Top 5 mẫu SSD đáng nâng cấp cho máy tính ảnh 3

850 Evo là phiên bản giá rẻ của mẫu SSD 850 Pro (sẽ được nói phía dưới). 850 Evo cũng có thời gian bảo hành ngắn hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là model này bị hy sinh về chất lượng. 850 Evo có đầy đủ các tính năng giống 850 Pro, như chế độ RAPID giúp tận dụng bộ nhớ RAM của hệ thống chủ làm bộ nhớ đệm (cache) để tăng hiệu năng.

Samsung SSD 850 Pro

Top 5 mẫu SSD đáng nâng cấp cho máy tính ảnh 4

850 Pro là model SSD cao cấp bậc nhất hiện nay trên thị trường, với hiệu năng cao cùng thời gian bảo hành lên tới 10 năm (thời gian bảo hành lâu nhất của SSD). Đây là sản phẩm cạnh tranh với mẫu SanDisk Extreme Pro bên dưới. Tất nhiên đi kèm với sự cao cấp thì giá của 850 Pro cũng không hề rẻ, trung bình 50 cent/gigabyte.

​SanDisk Extreme Pro

Top 5 mẫu SSD đáng nâng cấp cho máy tính ảnh 5

SanDisk Extreme Pro là SSD đầu tiên có thời gian bảo hành 10 năm. Model này cũng cho hiệu năng rất cao: Khi đồng thời cả đọc và ghi dữ liệu, tốc độ của nó đạt 251 MB/giây - tốc độ thuộc hàng top trên thị trường. SanDisk Extreme Pro trở thành đối thủ đáng gờm của SSD 850 Pro đến từ Samsung chúng ta vừa nói đến ở trên. Nhược điểm của model này là không hỗ trợ tự mã hóa dữ liệu.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast