Top 6 smartphone có tính năng "độc" nhất

Không chỉ chạy đua tăng tốc độ xử lý, số “chấm” camera, các nhà sản xuất còn không ngừng nghĩ ra những thiết kế “độc” nhất cho những “con cưng” của họ. Đó là những smartphone nào?

Smartphone Zoom “khủng”

Nhìn mặt sau, ít ai có thể nhận ra được Galaxy S4 Zoom là một chiếc smartphone chứ không phải là một máy ảnh. Bởi vì mặt trước của S4 Zoom tương tự như các smartphone Galaxy khác nhưng mặt sau lại giống với máy ảnh kỹ thuật số. Ống kính máy có khả năng zoom quang lên tới 10X khá đồ sộ. Máy sở hữu màn hình 4,3-inch, chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1,5 GB, pin khá lớn 2.300 mAh. Sản phẩm có giá chính hãng 11,99 triệu đồng.

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020 là sự kết hợp giữ smartphone màn hình cảm ứng thông thường và máy ảnh kỹ thuật số cơ bản. Tuy không đồ sộ như Galaxy S4 Zoom nhưng Lumia 1020 lại mang lại khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Cụm camera hình tròn ở mặt lưng khiến cho máy gồ lên, thao tác cầm không thật thoải mái như điện thoại thông thường nhưng chấp nhận được.

Để biến thành một máy ảnh thực thụ, Nokia cung cấp cho người dùng một phụ kiện riêng (Camera Grip) để tạo thêm báng cầm, phím bấm chuyên dụng giúp việc chụp hình được tốt hơn. Máy tích hợp camera lên tới 41MP, cùng công nghệ ống kính chống rung quang học OIS, đèn Flash Xenon và khả năng chụp tối tốt. Ngoài ra, Lumia 1020 còn sở hữu màn hình 4,5-inch với độ phân giải HD, trang bị vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro của Qualcomm tốc độ 1.5GHz. Sản phẩm được bán với giá 14,99 triệu đồng.

LG G2

Khác biệt hoàn toàn với dòng smartphone hiện nay, G2 không có bất cứ nút bấm vật lý nào nằm ở mặt trước hay bên cạnh của máy. Thay vào đó, các phím tăng giảm âm lượng và một phím chức năng được bố trí ở mặt sau điện thoại, ngay dưới camera. Theo LG, G2 được thiết kế dựa theo thói quen, cảm cứng và hành vi cử chỉ của người dùng. Nhờ đó, tạo cho người dùng cảm giác sử dụng dễ dàng các phím tăng giảm âm lượng và phím chức năng khi cần.

Máy sở hữu màn hình 5,2-inch, độ phân giải fullHD 1080p, bộ xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,26GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB/32GB và nguồn pin 3.000mAh. Mặt sau tích hợp camera 13MP cùng bộ chống rung quang học, khá giống với Nokia Lumia 920, cho phép chụp ảnh tốt hơn trong các điều kiện thiếu ánh sáng và có khả năng quay video độ phân giải fullHD với tốc độ 60 khung hình/giây. Hiện sản phẩm được bán với giá 13,6 triệu đồng đối với phiên bản 16GB.

Camera xoay 206 và cảm ứng ốp lưng

Không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, Oppo N1 còn là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera xoay 206 độ và có cảm ứng ốp lưng. Nhờ vậy, máy chỉ cần một camera 13MP duy nhất để có thể sử dụng cho cả mặt trước và mặt sau. Đi kèm với camera xoay là phụ kiện chụp ảnh từ xa và bảo vệ điện thoại O-Click, cảm ứng lưng O-Touch,…

OPPO N1 sử dụng vi xử lý lõi tứ của Qualcomm, chip xử lý hình ảnh độc lập của Fujitsu, RAM 2GB hỗ trợ bộ nhớ mở rộng 16GB và 32GB, hỗ trợ đa luồng và xử lý đa nhiệm, gia tăng 40% tốc độ dựa trên bộ vi xử lý Snapdragon 600. Màn hình 5,9 inch Full HD, mật độ điểm ảnh 377ppi, nguồn pin 3.610mAh, thời gian sạc đầy khoảng 2-3 tiếng.

OPPO N1 còn là smartphone đầu tiên được trang bị Quick Reach. Bộ cử chỉ Quick Reach cho phép bất kể khi màn hình đang tắt hay mở, hoặc đang chạy bất kỳ chức năng nào, người dùng đều có thể truy cập các phần mềm thiết lập sẵn bằng cách vẽ lên màn hình kí tự tương ứng. Sản phẩm vừa bán ra thị trương Việt với giá 12,69 triệu đồng, 13,99 triệu đồng đối với phiên bản lần lượt có dung lượng 16GB và 32GB.

Smartphone màn hình cong

Samsung là nhà sản xuất đầu tiên tung ra thị trường smartphone màn hình cong - Galaxy Round. Theo Samsung, kiểu dáng cong của màn hình giúp cho cảm giác vuốt trượt giữa các trang tốt hơn màn hình phẳng. Trong khi phần cong ở mặt lưng tạo ra cảm giác cầm điện thoại trong tay chắc chắn hơn. Máy trang bị màn hình fullHD cỡ 5,7-inch, camera 13MP.

Tiếp theo Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc LG cũng ra mắt smartphone màn hình cong thứ hai trên thế giới – G Flex. Tương tự Samsung Galaxy Round, độ cong của màn hình G Flex của LG có thể nhận biết rõ bằng mắt thường, được LG quảng cáo "tối ưu cho người có gương mặt trung bình". Về cấu hình, G Flex trang bị vi xử lý bốn nhân Snapdragon 800 2,26GHz, 2GB bộ nhớ RAM, camera chính 13MP, camera trước 2,1MP và một pin hình cong dung lượng 3.500mAh.

Hiện LG chưa công bố giá của G Flex, trong khi chiếc Galaxy Round được Samsung ấn định giá bán khoảng 1.000 USD tại thị trường Hàn Quốc.

Smartphone nắp gập hai màn hình

Để tạo sự khác biệt trong thế giới smartphone và dành cho các tín đồ từng yêu thích điện thoại nắp gập trước đây, Samsung đã tung ra thị trường chiếc Galaxy Golden. Tiếp nối Galaxy Golden, Samsung phát hành tiếp smartphone nắp gập cao cấp W2014 – điện thoại nắp gập có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Sản phẩm sở hữu hai màn hình AMOLED cỡ 3,7-inch, độ phân giải 800x480 điểm ảnh ở hai mặt trước và mặt sau điện thoại, bộ xử lý Snapdragon 800 lõi tứ, tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, camera 13MP ở mặt sau, camera 2MP ở mặt trước, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0, nguồn pin 1900mAh có thể tháo rời và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.3. Hiện sản phẩm chưa có giá chính thức.

Tuệ Minh

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast