Toyota lại tiếp tục phải thu hồi xe

Đợt thu hồi này nhằm khắc phục lỗi ở hệ thống kích hoạt phanh trên các mẫu xe Tacoma, RAV4 và Lexus RX350 tại thị trường Mỹ.

Theo Toyota, một thành phần điện nằm trong hệ thống kích hoạt phanh có thể bị phủ một lớp ô xít bên ngoài, khiến cho hệ thống điều khiển lực kéo, ABS và hệ thống ổn định điện tử không hoạt động. Điều này dẫn tới việc giảm tính chính xác khi điều khiển xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Có tổng cộng 54.010 chiếc RX350, 107.052 chiếc RAV4 và 100.052 chiếc Tacoma, được sản xuất trong khoảng từ tháng 3 tới tháng 12/2012 chịu ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Số lượng xe bị ảnh hưởng quá lớn đã khiến Toyota và Cơ quan an toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) phải mở một cuộc thu hồi chính thức.

Toyota sẽ trực tiếp thông báo tới những chủ xe bị ảnh hưởng để họ mang xe tới các đại lý khắc phục lỗi miễn phí. Tuy nhiên, hiện hãng vẫn chưa đưa ra lịch thông báo chính thức. Những khách hàng tại Mỹ có thể liên hệ tới đường dây nóng của hãng theo số 1-800-331-4331 nhằm biết thêm chi tiết.

Quang Nam

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast