Toyota trình làng 2 động cơ siêu tiết kiệm xăng

Trong nỗ lực nghiên cứu những động cơ mới thân thiện với môi trường, Toyota vừa giới thiệu 2 động cơ có kích cỡ nhỏ hơn nhưng lại có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn tới 30% so với thế hệ hiện tại.

Cụ thể, tập đoàn Toyota (TMC) vừa giới thiệu 3 động cơ xăng 1,3 lít và 1,0 lít với công nghệ mới cải tiến. Động cơ 1,3 lít 4 xi lanh Atkinson sử dụng chu kỳ Atkinson thường được sử dụng trên động cơ hybrid chuyên dụng. Bằng cách đồng bộ với chu kỳ Atkinson, tỷ lệ mở của khi tăng, nhiệt lãng phí giảm và tỷ lệ nén rất cao (13,5), hiệu quả sử dụng nhiệt đạt mức cao nhất.

Toyota trình làng 2 động cơ siêu tiết kiệm xăng ảnh 1

Động cơ mới của Toyota (phải) nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.


Theo TMC, động cơ 1,3 lít mới này có hiệu suất nhiệt tăng lên tới 38% (mức cao nhất hiện nay trong ngành công nghiệp ô tô), kết hợp với hệ thống khởi động start/stop và một số tính năng khác, cho phép động cơ tiết kiệm được tới 15% nhiên liệu so với thế hệ hiện tại.

Trong khi đó, động cơ xăng 1,0 lít được Toyota hợp tác với Daihatsu Motor, đạt hiệu suất nhiệt tới 37% với hệ thống làm mát EGR, tỷ số nén cao. Mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ nhỏ này trong điều kiện thử nghiệm giảm tới 30% so với động cơ hiện tại.

Phương Vũ - tổng hợp

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast