Toyota Vios 2014: Nhiều cải tiến, giá không đổi

"Sành điệu mọi góc nhìn" là thông điệp mà Toyota muốn truyền tải trong sản phẩm Vios mới, chiếc xe này có 4 phiên bản khác nhau, trang bị động cơ 1.5L và 1.3L. Toyota dự kiến doanh số bán hàng của Vios tại Việt Nam vào khoảng 600 xe/tháng.

Vios 2014 ra mắt tại Việt Nam là thế hệ thứ ba. Cản trước, lưới tản nhiệt của xe được thiết kế lại hoàn toàn trông “ngầu” hơn, mạnh mẽ và sang trọng hơn. Những thay đổi có thể dễ dàng nhận thấy tại lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha phong cách, trụ C. Đèn chiếu sáng là dạng đèn Halogen projector (phiên bản G), các phiên bản G và E còn có thêm đèn sương mù ở cản trước cung cấp khả năng chiếu sáng, gương chiếu hậu gập điện và tích hợp đèn xi-nhan. Cả ba phiên bản đều dùng la-zăng 15 inch.

Diện mạo của Vios mới

Diện mạo của Vios mới

Trong khi đó, nội thất được thiết kế và bố trí lại bảng điều khiển được sắp xếp lại, vô-lăng trợ lực điện EPS mới. Các nhà thiết kế đã tập trung hơn vào khu vực ghế phía sau, cải tiến về thiết kế khung ghế cùng việc điều chỉnh sắp đặt một cách khoa học và phù hợp đã giúp mở rộng không gian hơn, tạo sự tiện nghi thoải mái nhất cho hành khách phía sau. Nội thất của Vios còn là sự phối hợp của nhiều loại chất liệu để mang lại không gian cao cấp và tiện nghi hơn phiên bản cũ. Phiên bản G còn được bọc da sang trọng.

Vios mới hứa hẹn khung xe cứng cáp, an toàn hơn, nội thất yên tĩnh hơn

Vios mới hứa hẹn khung xe cứng cáp, an toàn hơn, nội thất yên tĩnh hơn

Về tiện nghi giải trí, Vios mới được trang bị đầu CD 1 đĩa, tích hợp AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/W.MA/AAC. Ngoài ra, nhờ khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng AUX/USB và Bluetooth

Vios mới dài hơn 110mm, đạt 4.410mm, cao hơn 15mm đạt 1.475mm và rộng 1.700mm. Kích thước thân xe lớn hơn giúp tăng không gian nội thất và buồng lái. Nhờ vậy, không gian để chân hàng ghế sau tăng thêm 48mm, đạt 663mm. Bên cạnh đó, khoang hành lý được cải thiện, thể tích rộng hơn 80 lít so với phiên bản cũ, thiết kế thuận tiện hơn cho việc bốc dỡ hành lý.

Nội thất được thiết kế lại, bọc da, bảng điều khiển nằm ngay phía sau vô-lăng

Nội thất được thiết kế lại, bọc da, bảng điều khiển nằm ngay phía sau vô-lăng

Về tính năng an toàn, xe có túi khí trang bị cho cả hai hành khác ở hàng ghế trước, dây đai an toàn 3 điểm, phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BA, nâng cao độ cứng khung xe cho phép hấp thụ và chịu lực cao. Các thiết bị cách âm cũng được trang bị nhiều hơn nhằm giảm thiểu độ ồn trong cabin.

Tại Việt Nam, Vios có bốn phiên bản 1.5G (AT), 1.5E (MT), Limo (MT) và phiên bản J (MT). Động cơ 1.5L có công suất 107 hp/6.000 rpm, mô-men xoắn 141 Nm/4.200 rpm. Động cơ 1.3L công suất 84 hp/6.000 rpm, mô-men xoắn 121Nm/4.000 rpm.

Bảng so sánh công suất giữa hai động cơ trên Vios 2014

Bảng so sánh công suất giữa hai động cơ trên Vios 2014

Toyota kì vọng doanh số hàng tháng của Vios vào khoảng 600 chiếc. Với chiếc xe này khách hàng có thể đăng kí đặt hàng trực tuyến thông qua website:toyota.com.vn. Các đại lý cũng có sẵn xe trưng bày và lái thử. Phiên bản rẻ nhất là phiên bản Limo có giá 529 triệu đồng, dành cho các công ty kinh doanh vận tải. Phiên bản đắt nhất là phiên bản G với giá 612 triệu đồng.

Toyota khẳng định giá bán Vios mới không thay đổi so với thế hệ thứ 2

Toyota khẳng định giá bán Vios mới không thay đổi so với thế hệ thứ 2

Thế hệ đầu tiên của Vios ra mắt tại Việt Nam vào 8/2003, thế hệ thứ hai của chiếc xe này ra mắt tại Việt Nam cách đây 8 năm, tháng 4/2010 Toyota ra mắt Vios 2010 với một số cải tiến. Tính đến 2013, Toyota Việt Nam đã tiêu thụ 37.000 Vios các loại, chiếm 50% phân khúc.

Bảng thông số kĩ thuật của Vios (click vào ảnh để phóng to)

Bảng thông số kĩ thuật của Vios (click vào ảnh để phóng to)

Nguồn: Autonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast