Triệu hồi gần 500 xe Chevrolet Captiva

Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa công bố thông tin chi tiết về đợt triệu hồi 486 sản phẩm Chevrolet số loại: Captiva 1LR26 with LE9 Engine, Captiva KLAC CM51/2256 và Captiva KLAC CM51/2257.

Trong đó,Chevrolet Captiva 1LR26 động cơ LE9 gồm 108 xe, Captiva KLAC CM51/2256 gồm 144 xe, Captiva KLAC CM51/2257 gồm 216 xe. Đây là những xe được sản xuất trong khoảng từ 29/9/2011 đến 03/66/2014.

Nguyên nhân của triệu hồi liên quan đến dây đai an toàn có tác dụng đảm bảo an toàn cho hành khách không bị văng khỏi xe hoặc lao về phía trước trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc dừng đột ngột khi tham gia giao thông. Dây đai an toàn lắp trên các xe Captiva là dây đai an toàn 3 điểm gồm một dây chạy vòng ngang hông (lap belt) và một dây vắt chéo qua vai (shoulder belt). Hai đầu dây được gắn chặt vào khung xe, có một khoá nối giúp bạn cài dây. Khi thắt đúng quy cách, các dây này tác dụng truyền phần lớn lực kéo vào khung xương chậu và xương sườn. Lực này tác động vào nhiều điểm trên cơ thể, làm giảm phần lớn các tác hại. Khi xe dừng đột ngột vì lý do nào đó, hệ thống trong cơ cấu dây đai sẽ tự động siết chặt, vì vậy giữ chắc cơ thể không bị văng khỏi ghế.

Trong quá trình lắp ráp có thể xảy ra việc lắp đặt không đúng quy cách, dẫn đến hiện tượng bu lông giữ cố định một đầu dây đai vào khung xe không được lắp xuyên qua lỗ trên mặt bích của cơ cấu giữ đầu dây đai để cố định đầu dây đai. Việc lắp ráp không đúng quy cách này có thể dẫn đến hiện tượng mất tác dụng của dây đai an toàn (tuột một đầu dây đai), lái xe hoặc người ngồi phía trước có thể bị lao về phía trước khi xe bị dừng đột ngột.

Khi được triệu hồi, các xe Captiva này sẽ được kiểm tra tình trạng lắp ráp dây đai an toàn tại vị trí lái xe và hành khách phía trước. Khoảng thời gian thực hiện khoảng từ 0,3-0,7 giờ/xe. Thời gian đợt triệu hồi và kiểm tra sản phẩm bắt đầu từ 20/8/2014.

Theo Cafeauto

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast