Trường Hải lên tiếng vụ Mazda 3 bị triệu hồi do lỗi có thể gây cháy

Phía Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) vừa ra thông báo mẫu xe Mazda 3 bán tại Việt Nam không liên quan, không nằm trong diện thu hồi tại Mỹ do lỗi có thể rò rỉ xăng dẫn đến nguy cơ cháy xe và làm sáng đèn Check Engine.

Trường Hải lên tiếng vụ Mazda 3 bị triệu hồi do lỗi có thể gây cháy ảnh 1
Mazda 3 động cơ 1.5L.

Như ICTnews đã đưa, Mazda tại Mỹ vừa phải tiến hành thu hồi 14.720 xe Mazda 3 được sản xuất từ 21/5 đến 24/8/2015 do liên quan đến lỗi ở bình nhiên liệu có thể làm sáng đèn báo cần kiểm tra động cơ (Check Engine).

Cụ thể, lỗi này có thể khiến nhiên liệu từ bình chứa chảy vào bộ lọc khí thải bằng than, gây tình trạng rò rỉ xăng và dẫn đến nguy cơ cháy xe. Đồng thời, lỗi này cũng có thể khiến đèn báo kiểm tra động cơ trên xe bật sáng.

Liên quan đến vấn đề trên, phía Công ty Thaco PC (đại diện thương hiệu Mazda tại Việt Nam) ngày 10/10 vừa ra thông báo trên website chính thức mazdamotors.vn khẳng định lỗi do van ngắt nhiên liệu bình xăng của các xe Mazda 3 đang xảy ra tại thị trường Mỹ không xảy ra trên các xe Mazda 3 đã và đang bán ra thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng thời, Thaco PC cũng cho rằng xe bán tại Việt Nam không nằm trong diện phải triệu hồi.

Thông tin khẳng định “không liên quan” do phía Thaco đưa ra ngày 10/10 đang gây bất ngờ cho cộng đồng người dùng xe Mazda 3 sử dụng động cơ 1.5L tại Việt Nam.

Bởi trong khoảng thời gian từ cuối tháng 7/2015, đã có nhiều khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3 động cơ 1.5L phản ánh về hiện tượng đèn báo cần kiểm tra động cơ trong xe bật sáng bất thường và hiện nay kết luận cuối cùng của Mazda về hiện tượng này vẫn chưa được đưa ra.

Theo Thaco, nhận định ban đầu từ Mazda Nhật Bản về hiện tượng này đó là xuất phát từ nguyên nhân do kim phun bị tắc dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo bật sáng. Và trong khi chờ Tập đoàn Mazda Nhật Bản có kết luận cuối cùng về vấn đề kỹ thuật của hiện tượng “đèn báo cần kiểm tra động cơ” trên xe Mazda 3, Thaco đã đưa ra khuyến cáo tất cả các trường hợp xe gặp hiện tượng đèn báo lỗi cần đưa xe đến các trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam để được kiểm tra, hỗ trợ miễn phí xử lý vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp.

Biện pháp này giúp loại bỏ các tạp chất có thể gây tắc nghẽn tại đầu kim phun, nhờ đó có thể giảm thiểu tối đa các vấn đề phát sinh do chất lượng nhiên liệu.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast