Ứng dụng kết nối mọi thiết bị thông minh trong nhà

Samsung công bố nền tảng mới cho phép người sử dụng quản lý và điều khiển các thiết bị kết nối như smartphone, tablet, đồng hồ thông minh, TV, tủ lạnh... chỉ cần thông qua một ứng dụng duy nhất.

Nền tảng có tên Samsung Smart Home (ngôi nhà thông minh), đang được giới thiệu tại triển lãm CES 2014 ở Las Vegas (Mỹ), giúp người tiêu dùng tiến gần hơn tới viễn cảnh thế giới kết nối của đồ vật (Internet of things).

Ứng dụng kết nối các thiết bị trong nhà Smart Home.
Ứng dụng kết nối các thiết bị trong nhà Smart Home.

Smart Home gồm ba tính năng chính, trong đó Device Control cho phép người dùng thiết lập các chế độ riêng trên thiết bị, Home View hỗ trợ giám sát ngôi nhà từ xa theo thời gian thực thông qua camera tích hợp ngay trong TV hoặc các thiết bị khác, còn Smart Customer Service sẽ gửi cảnh báo mỗi khi máy giặt có nguy cơ bị hỏng hóc hay máy in chuẩn bị hết mực...

Ứng dụng này có thể được điều khiển qua giọng nói, ví dụ khi người sử dụng nói "going out" (rời khỏi nhà) trên đồng hồ Galaxy Gear hoặc trên điều khiển của TV thì Smart Home sẽ hiểu và tắt các đèn cũng như các TV còn đang bật trong nhà.

Sắp tới, một số hệ thống điện tử và gia dụng của Samsung sẽ có thể kết nối với nhau.
Sắp tới, một số hệ thống điện tử và gia dụng của Samsung sẽ có thể kết nối với nhau.

Samsung cho hay ứng dụng sẽ có mặt ngay trước mùa hè và hãng này đang hợp tác với các bên thứ ba để mở rộng dịch vụ.

The Verge cho rằng sẽ có sự thay đổi lớn tại CES 2014 khi các hãng công nghệ không chỉ tập trung vào các dòng thiết bị độc lập như smartphone hay tablet nữa mà hướng kết việc kết nối giữa các thiết bị với nhau, dù đó là điện tử, điện lạnh hay đồ gia dụng. Ý tưởng ngôi nhà thông mình được coi là một trong những nhân tố giúp dần hiện thực hoá Internet of Things - nơi mọi thứ đều có khả năng tương tác với nhau, tạo điều kiện cho cuộc sống con người trở nên dễ dàng hơn.

Theo đánh giá của Cisco, hiện vẫn còn có tới hơn 99% sự vật trong thế giới vật lý chưa tích hợp Internet, tức mới chỉ khoảng 11-13 tỷ thiết bị kết nối và con người vẫn đang trong hành trình tiếp theo để "kết nối những gì chưa được kết nối". Đến năm 2020, hơn 50 tỷ đồ vật sẽ có Internet, bao gồm hàng tỷ thiết bị di động, máy giặt, TV, tủ lạnh, giá đựng đồ ở siêu thị...

Châu An từ Las Vegas, Mỹ

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast