Vespa 946 có giá 340 triệu đồng tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam vừa làm lễ công bố mẫu scooter đỉnh cao của mình bằng mức giá 340 triệu đồng, tương đương với chiếc Kia Morning.

946 được Piaggio coi là "hình dung về tương lai của Vespa". Trong vài năm tới, người tiêu dùng có thể thấy những chiếc Vespa với ảnh hưởng của 946 được sản xuất hàng loạt. Đại diện Piaggio Việt Nam cho rằng đường nét đơn giản, tinh tế và đầy chất Italy, 946 là biểu tượng và câu trả lời cho các đối thủ biết "thế nào là thiết kế Ý".

Các công đoạn sản xuất thủ công, với dây chuyền riêng biệt. Giống như các hãng xe siêu sang, 946 sản xuất theo đơn đặt hàng, không phải loại hàng loạt. Tại Việt Nam, Piaggio sẽ chỉ định những đại lý đủ tiêu chuẩn để nhận đơn hàng, rồi chuyển sang Italy sản xuất.

Hai chiếc 946 xuất hiện tại Việt Nam, một trắng và một đen, là những xe đầu tiên dành cho thị trường Đông Nam Á. Điều đó chứng tỏ Piaggio kỳ vọng như thế nào vào sự đam mê của khách hàng Việt, vốn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới Vespa cổ. Do đi theo tính nghệ thuật hơn là sử dụng nên 946 không có nhiều không gian thường thấy như yên đơn, cốp nhỏ.

Động cơ mới của Vespa 946 đã được thiết kế lại, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Pontedera, nhà máy lớn nhất của Piaggio nằm ở Italy. Công nghệ 3 van với 2 van nạp và 1 van xả, giúp hòa trộn hỗn hợp không khí và nhiên liệu tốt hơn, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống làm mát cũng được phân tích tỉ mỉ, hệ thống phun xăng điện tử được lập trình 3D.

Vespa 946 có công suất 11,7 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Ngoài thiết kế, 946 còn sở hữu các công nghệ khác như giảm sóc khí nén phía sau, đèn pha công nghệ LED toàn phần và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR.

Với mức giá 340 triệu đồng, 946 có thể được coi như "Rolls-Royce của dòng scooter". Không nhiều khách hàng có thể tiếp cận và dù biết giá trị 946 nằm ở yếu tố đẳng cấp hơn là số lượng thì Piaggio vẫn muốn có nhiều người mua, để có thể đo được giá trị Vespa trong phản ứng của khách hàng.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast