Viber bị hacker cáo buộc theo dõi người dùng

Nhóm hacker có tên Syrian Electronic Army cho biết dịch vụ nhắn tin miễn phí có hơn 200 triệu người dùng tại 193 quốc gia khác nhau này đang ăn cắp thông tin từ các thành viên.

Tài khoản Twitter của Syrian Electronic Army đã đưa ra một cảnh báo vào ngày hôm qua với nội dung: "Nếu bạn đang cài Viber trên máy thì lời khuyên của chúng tôi là hãy xoá ngay nó đi". Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhóm hacker thâm nhập vào cơ sở dữ liệu của Viber cũng như đánh sập trang web của hãng.

Cnet cho biết sau khi bị tấn công, website của Viber chỉ hiển thị duy nhất thông báo là đã "Đã bị hack bởi Syrian Electronic Army" cùng lời cảnh báo "Gửi tất cả người dùng Viber, hãng công nghệ có trụ sở tại Israel này đang theo dõi nhất cử nhất động của các bạn đó".

Viber là một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Ảnh: Androidbeat.

Viber là một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Ảnh: Androidbeat.

Tuy nhiên sau đó, nhà phát triển ứng dụng đã nhanh chóng gỡ chúng xuống và khôi phục lại trang web. Hiện tại, trang Viber đã hoạt động bình thường. Ngoài ra, hãng cũng khẳng định trên trang TechCrunch rằng sở dĩ website Viber bị gặp sự cố là do một nhân viên vô tình bấm nhầm phải email lừa đảo. Email này cho phép hacker truy cập vào hệ thống hỗ trợ khách hàng và người quản lý nên kẻ xấu mới có thể viết thông điệp lên trang web của công ty chứ không phải chúng thâm nhập được vào cơ sở dữ liệu

Đối với câu hỏi liệu Viber có theo dõi người dùng không, đại diện công ty khẳng định: "Những thông tin chúng tôi thu thập rất cơ bản, gồm thời điểm, địa điểm đăng ký dịch vụ, loại thiết bị (nhằm phát hiện các lỗi trên thiết bị khác nhau), ID nội bộ, mã thông báo... Trong khi đó, các dữ liệu nhạy cảm như nội dung tin nhắn hay nội dung danh bạ đều không được ghi lại.

Năm ngoái, Syrian Electronic Army từng tấn công không ít các website lớn. Tháng 5 năm nay, nhóm này được cho là đã hack hàng loạt những trang nổi tiếng như AP, NPR, CBS, The Guardian hay BBC.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast