Việt Nam không bị ảnh hưởng đợt triệu hồi 163.000 xe Ford

Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho biết dòng xe Ford ở Việt Nam và toàn bộ khu vực châu Á Thái Bình Dương không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi 163.000 xe của tập đoàn Ford.

Theo báo chí nước ngoài, do phát hiện một số lỗi kỹ thuật, hãng xe Ford của Mỹ phải đề nghị 4 đợt triệu hồi xe liên tiếp, tổng số xe bị ảnh hưởng lên tới 163.000 chiếc, hầu hết đều là những mẫu xe mới ra của hãng.

Dòng xe Ford bị thu hồi do lỗi kỹ thuật.
Dòng xe Ford bị thu hồi do lỗi kỹ thuật.

Phần lớn xe bị triệu hồi liên quan đến lỗi dây điện. Theo Ford, một số đầu nối dây điện đã được ép không chính xác (lỗi của nhà cung cấp), khiến tín hiệu truyền tới mô-đun điều khiển động cơ không ổn định, có thể ảnh hưởng tới công suất của xe, hoặc làm chết máy.

Chiếm phần lớn trong số những xe bị triệu hồi là Ford Escape và Ford Focus 2013-2014, phiên bản dung tích 2.0L. Ở Việt Nam dòng xe Escape đã được ngưng sản xuất từ đầu năm nay. Riêng dòng xe Focus, hiện vẫn còn sản xuất nhưng theo Ford Việt Nam dòng sản phẩm này ở Việt Nam không bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này.

Hai đợt triệu hồi còn lại liên quan đến 1.900 xe Transit 2015. Một đợt là do có vấn đề ở mối nối giữa phanh và thước kẹp caliper, dẫn tới nguy cơ rò rỉ dầu phanh. Đợt triệu hồi thứ hai do nhà sản xuất đã không gia cố Epoxy cần thiết cho hệ thống cửa trượt. Trong một số trường hợp va chạm bên hông, lỗi kỹ thuật này có thể khiến cửa xe tự động trượt ra gây nguy hiểm. Ford cũng có lắp ráp xe Transit ở Việt Nam nhưng cũng không bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này.

Theo Saigontimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast