Viettel Hà Tĩnh - Cánh sóng vươn xa

(Baohatinh.vn) - Với hành trang 10 năm xây dựng và phát triển, đồng nghĩa với 10 năm kinh nghiệm tham gia thị trường viễn thông, Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đã từng bước vượt qua mọi khó khăn thách thức, trở ngại để đóng góp cho sự lớn mạnh của Tập đoàn Viettel cũng như đóng góp một phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Phát triển từ vị thế “tân binh” trên thị trường viễn thông

Ngày 26/12/2003, Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh chính thức kết nối và cung cấp dịch vụ của Viettel tại tỉnh Hà Tĩnh. Đây sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trên thị trường viễn thông Hà Tĩnh, kể từ đây thị trường có nhà cung cấp dịch vụ thứ 2, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được lựa chọn.

Hoạt động chăm sóc, tri ân khách hàng được Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh tổ chức thường xuyên

Hoạt động chăm sóc, tri ân khách hàng được Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh tổ chức thường xuyên

Ngày đầu thành lập với duy nhất một điểm giao dịch tại TP Hà Tĩnh và 9 CBNV. Cơ sở vật chất thiếu thốn, đội ngũ CBCNV mỏng, hạ tầng kỹ thuật chưa có, thương hiệu Viettel còn xa lạ với người dân Hà Tĩnh. Đây có thể coi là giai đoạn khó khăn gian khổ nhất mà những người Viettel đầu tiên đã từng trải qua và đã trải qua thì sẽ nhớ mãi không bao giờ quên, nhưng đây cũng chính là giai đoạn phản ánh rõ nhất những phẩm chất, những quyết tâm, ý chí và cách làm của Viettel, của người lính để vượt qua thử thách, khó khăn và vươn tới thành công.

Với bước khởi đầu khó khăn như thế nhưng chỉ hơn 5 năm sau, tới cuối năm 2009, Viettel đã chính thức vươn lên trở thành mạng di động có số lượng trạm phát sóng, có vùng phủ sóng lớn nhất trên toàn tỉnh, vượt qua cả những doanh nghiệp đã có mấy chục năm xây dựng hạ tầng. Và đó chính là nền tảng vững chắc đầu tiên, là chiến lược đúng đắn, hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau, để CN Viettel Hà Tĩnh có những bước phát triển đột phá và tạo được những thành công đáng khích lệ ngày hôm nay.

Năm 2010, lần đầu tiên bà con bản Giàng, xã Hương Lâm (Hương Khê) được tiếp cận với hệ thống thông tin liên lạc hiện đại do Viettel lắp đặt

Năm 2010, lần đầu tiên bà con bản Giàng, xã Hương Lâm (Hương Khê) được tiếp cận với hệ thống thông tin liên lạc hiện đại do Viettel lắp đặt

10 năm là thời gian chưa dài đối với sự phát triển của doanh nghiệp viễn thông, nhưng với sự đồng, tâm hợp lực và triết lý kinh doanh “Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” của mình, Vietel Hà Tĩnh đã không ngừng trưởng thành. Đến nay, Vieettel Hà Tĩnh đã có bộ máy nhân sự, mạng lưới phục vụ đồng bộ với 15 cửa hàng, siêu thị; 3.500 điểm bán hàng Viettel trên toàn tỉnh đảm bảo cung cấp dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi đến tận thôn xóm, đến mọi người, mọi nhà.

Năm 2013, ước tính tổng doanh thu của Chi nhánh dự kiến 800 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm; nộp ngân sách địa phương trên 50 tỷ đồng vượt 123% kế hoạch được giao.

Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đang có khoảng 700.000 thuê bao đang hoạt động (bình quân thì cứ 100 người dân Hà Tĩnh sẽ có 53 người sử dụng dịch vụ di động Viettel).

Hiện nay, mạng lưới Viettel trên toàn tỉnh đã có 902 trạm BTS (544 tram BTS 2G, 358 trạm BTS 3G), được nối liền bởi 2.352 Km cáp quang và các hệ thống viba dự phòng, đảm bảo phủ sóng tại 100% các khu vực có dân cư sinh sống, 100% đồn biên phòng.

Phát triển kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Là doanh nghiệp quân đội hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, Viettel luôn kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động sản xuất kinh doanh với việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ nhiệm vụ an ninh, quốc phòng; mạng viễn thông Viettel được coi là mạng thông tin quân sự thứ 2 của quân đội ta. Vì vậy, một chương trình có ý nghĩa đặc biệt đã được Viettel hoàn thành về cơ bản, đó là 2.000 km duyên hải với bán kính ra biển là 100 km, riêng vùng biển Vịnh Bắc Bộ là 100% diện tích đã được phủ sóng di động. Tại Hà Tĩnh, Vietel đã quang hóa và cung cấp dịch vụ di động đến 100% đồn biên phòng trong toàn tỉnh.

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ đồng bào Hà Tĩnh bị bão lũ năm 2013

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ đồng bào Hà Tĩnh bị bão lũ năm 2013

Với triết lý kinh doanh “luôn gắn kết hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo”, Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh được biết đến và ghi nhận như là một doanh nghiệp tiên phong trong việc thực hiện các chính sách xã hội. Chi nhánh đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị báo đài, sở GDĐT, mặt trận tổ quốc tỉnh… để tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa như: xây dựng nhà tình nghĩa, chương trình trái tim cho em, nụ cười cho em.v..v.. với số tiền hàng chục tỷ đồng. Các hỗ trợ của Viettel đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng cuộc sống, đặc biệt là chăm sóc sức khoẻ cộng đồng cho nhân dân các địa phương được.

và trao tặng sổ tiết kiệm cho hộ nghèo xã Đức Đồng (năm 2011)

và trao tặng sổ tiết kiệm cho hộ nghèo xã Đức Đồng (năm 2011)

Là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam, Viettel luôn sử dụng chính sức mạnh cốt lõi của mình vào đóng góp phát triển lâu dài cho đất nước. Chương trình “Internet trường học” đang được tiếp tục triển khai mạnh mẽ với 800 trường học học và các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh được lắp đặt và sử dụng Internet miễn phí, bước đầu ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học.

Thành công của ngày hôm nay sẽ không còn là thành công của ngày mai, vì thế, với những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua, Cấp ủy, BGĐ chúng tôi luôn xác định rằng đây chỉ là thành công bước đầu, những khó khăn còn đang ở phía trước khi thị trường viễn thông đang tiến dần đến bão hòa, các đối thủ cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn, khách hàng ngày càng yêu cầu cao và khắt khe hơn…

Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast