Xế điện kết nối iPhone sắp đến Việt Nam

Ngày 10/07 vừa qua, Công ty Terra Motors Nhật Bản đã công bố sản xuất hàng loạt sản phẩm xe máy điện đầu tiên trên thế giới được kết nối với điện thoại thông minh.

Công ty Terra Motors vừa công bố dòng xe máy điện mới, A4000i và A4000 tại Nhật Bản vào ngày 10/7 vừa qua. Một trong những tính năng mới của dòng xe này là sự kết nối với điện thoại thông minh. Có rất nhiều dự án của dòng xe máy điện có kết nối điện thoại thông minh đã được công bố bởi các hãng sản xuất xe máy khác tại Châu Âu.

Theo ông Shingo Hayashi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Terra Motors Việt Nam, tại thị trường Việt Nam những chiếc xe máy điện A4000i có kết nối điện thoại thông minh (chỉ kết nối với dòng iPhone) sẽ được giới thiệu vào tháng 8 tới. Ông Hayashi cho biết thêm, Terra Motors sẽ mở phòng trưng bày và bán sản phẩm này ở thị trường trong nước vào cuối năm.

Terra Motors vừa công bố dòng xe máy điện mới, A4000i và A4000

Terra Motors vừa công bố dòng xe máy điện mới, A4000i và A4000

Với sự kết nối điện thoại thông minh, người sử dụng xe máy điện này sẽ được cung cấp thêm các dịch vụ, bao gồm thông tin địa điểm, hệ thống chỉ dẫn đường, thông tin địa điểm ăn uống, giải trí... Ngoài ra, chiếc điện thoại iPhone của người lái cũng sẽ thể hiện các thông tin về số km chạy, vận tốc, lượng pin đã tiêu thụ, nhiệt độ bên ngoài, thông tin về pin, thời gian sử dụng xe trong ngày…

Xe máy điện A4000i không được bán kèm theo iPhone. Khi mua xe, người sử dụng dùng iPhone của mình gắn vào vị trí để IPhone trên xe, và chiếc iPhone được bảo vệ bởi nắp đậy được khóa kỹ nhằm chống trộm và chống thấm nước.

A4000i có kết nối điện thoại thông minh (chỉ kết nối với dòng iPhone)

A4000i có kết nối điện thoại thông minh (chỉ kết nối với dòng iPhone)

Để chuẩn bị cho việc phát triển sản phẩm A4000i, Terra Motors đã gửi nhân viên đến các quốc gia Đông Nam Á cách đây 2 năm. Công ty đã phát triển dòng sản phẩm A4000i với sức chứa 2 người, có thể chạy với tốc độ tối đa 65km/h, khả năng leo dốc 15 độ, quãng đường chạy cho 1 lần sạc pin là 65km.

So với xe máy chạy bằng xăng bình thường, người sử dụng xe điện của Terra Motors có thể tiết kiệm 90% chi phí nhiên liệu.

Xe được bán với giá 450.000 yên (khoảng 96 triệu đồng) tại thị trường Nhật

Xe được bán với giá 450.000 yên (khoảng 96 triệu đồng) tại thị trường Nhật

Dòng xe được bán với giá 450.000 yen (khoảng 96 triệu đồng) ở thị trường Nhật. Riêng tại Việt Nam, Công ty Terra Motors sẽ chính thức mở showroom và bán sản phẩm vào tháng 12/ 2013. Terra Motors dự kiến sẽ đem sản phẩm A4000i đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 08 sắp tới để giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng.

Theo Autonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast