Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta

Suzuki S-Cross có giá khởi điểm chỉ ừ 834.000 Rupee, tương đương 285 triệu Đồng, tại thị trường Ấn Độ, rẻ hơn hai đối thủ Hyundai Creta và Nissan Terrano.

Hôm 5/7/2015 vừa qua, liên doanh Maruti Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu crossover cỡ nhỏ tại thị trường Ấn Độ. Theo liên doanh Maruti Suzuki, S-Cross là một mẫu crossover cao cấp. Tuy nhiên, xe đi kèm giá bán khá "bèo", khởi điểm từ 834.000 Rupee, tương đương 285 triệu Đồng.

Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 1

Theo liên doanh Maruti Suzuki, S-Cross sẽ được phân phối qua một mạng lưới mới thiết lập tại thị trường Ấn Độ mang tên Nexa. Liên doanh Maruti Suzuki dự định mở 100 đại lý Nexa mới trong năm tài khóa 2015.

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki S-Cross mới sẽ được trang bị 2 loại động cơ diesel khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel 1,3 lít có tên DDiS 200. Động cơ sản sinh công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Suzuki S-Cross DDiS 200 là 23,65 km/lít, tương đương 4,2 lít/100 km, thấp nhất trong phân khúc.

Thứ hai là động cơ diesel DDiS 320, tăng áp, dung tích 1,6 lít có công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 22,7 km/lít, tương đương 4,4 lít/100 km.

Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 2

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, liên doanh Maruti Suzuki đã trang bị phanh đĩa, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng S-Cross tại thị trường Ấn Độ.

Những trang thiết bị đáng chú ý khác của Suzuki S-Cross tại thị trường Ấn Độ bao gồm điều hòa không khí tự động, tay vịn phía sau, hệ thống thông tin giải trí Smartpay, nút bấm khởi động máy, hệ thống điều khiển hành trình, cần gạt kính chắn gió cảm ứng mưa, đèn pha Projector tự động, la-zăng hợp kim 16 inch và ghế bọc da.

Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 3

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới, Suzuki S-Cross sở hữu chiều dài tổng 4.300 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.600 Nm. Để phù hợp với đường sá Ấn Độ, Suzuki S-Cross có chiều cao gầm 180 mm.

Khi có mặt trên thị trường Ấn Độ, Suzuki S-Cross sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Creta mới ra mắt và Nissan Terrano. So với Hyundai Creta có giá khởi điểm 859.000 Rupee, tương đương 294 triệu Đồng, Suzuki S-Cross rẻ hơn một chút. Trong khi đó, Nissan Terrano được bán với giá khởi điểm 959.000 Rupee, tương đương 328 triệu Đồng.

Một số hình ảnh chi tiết khác của Suzuki S-Cross mới:

Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 4
Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 5
Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 6
Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 7
Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 8
Xe giá "bèo" Suzuki S-Cross trình làng, cạnh tranh với Hyundai Creta ảnh 9
Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast