Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ

Renault Kwid được phân phối tại thị trường Ấn Độ với mức giá chỉ tương đương 88 triệu đồng, đang tạo cơn sốt cực lớn khi có đến 25.000 chiếc được mua chỉ trong 2 tuần.

Sản phẩm thuộc thương hiệu xe hơi Pháp với phiên bản cao cấp nhất chỉ có mức giá 5.300 USD (khoảng 120 triệu đồng) trong khi bản thấp nhất được bán với giá 4.000 USD (khoảng 88 triệu đồng). Mẫu xe phân khúc A bán ra thị trường Ấn Độ với 4 phiên bản, với thiết kế không thua kém bất kỳ một chiếc xe hơi nào.

Theo hãng Renault, chỉ trong vòng 2 tuần sau khi ra mắt, mẫu xe Pháp giá siêu mềm Renault Kwid đã được 25.000 người tiêu dùng Ấn Độ đặt mua.

Kwid là một phần trong chiến lược xe gia đình cỡ nhỏ (CMF) của hãng xe Pháp Renault. Kwid được thiết kế cho thị trường quốc tế nên đáp ứng tất cả các yêu cầu an toàn của Brazil và châu Âu.

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 1

Phiên bản tiêu chuẩn của Kwid có mức giá siêu mềm chỉ khoảng 4.000 USD

Kích thước tổng thể đạt 3.679 mm dài, rộng 1.579 mm và cao 1.478 mm cao, trong khi khoảng sáng gầm là 180 mm, xe khá nhỏ gọn. Hãng Renault cho biết, đối tượng khách hàng đặt mua Kwid rất đa dạng và đến từ mọi vùng miền của Ấn Độ.

Cụ thể, gần 40% người đặt mua Renault Kwid đều ở độ tuổi dưới 28 và có đến 15% khách hàng đặt mua Renault Kwid là phụ nữ. Điều này cũng dễ hiểu vì Renault Kwid sở hữu kiểu dáng nhỏ xinh, đúng chất xe đô thị và rất hợp với chị em phụ nữ.

Tiếp đến là gần 35% người đặt mua Renault Kwid đến từ những thành phố nhỏ như Rajkot, Nagpur, Nashik, Jalandhar và Ludhiana. Với giá bán siêu mềm, Renault Kwid rõ ràng là lựa chọn phù hợp cho những người có thu nhập thấp tại các thành phố nhỏ của Ấn Độ.

Bảng điều khiển của Kwid được thiết kế đơn giản, đồng nhất. Không gian này có trang trí thêm các đường gạch ngang mạ crôm. Đồng thời có màn hình điều khiển cảm ứng cho phép kết nối điện thoại qua Bluetooth.

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 2

Chiếc xe đang gây cơn sốt khắp Ấn Độ

Bản trang bị cao cấp nhất của Renault Kwid tại thị trường Ấn Độ có vô lăng trợ lực điện, điều hòa không khí, cửa sổ trước chỉnh điện, đèn sương mù, cửa mở không cần chìa khóa, hệ thống MediaNAV với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, cổng USB, AUX và túi khí người lái. Cấu hình ghế ngồi xe thuộc loại 2 + 2 với một ghế phụ baby đằng sau.

Renault chỉ trang bị cho Kwid động cơ xăng 3 xi lanh 0,8 lít cho công suất 53 mã lực tại vòng tua máy 5.678 vòng/phút, mô men xoắn 72Nm tại 4.386 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và cho mức độ tiêu hao nhiên liệu 4 lít/100km.

Bản thấp nhất của Kwid không có đèn sương mù, không điều hòa và radio. Ngoài ra, vô-lăng không có trợ lực điện, cửa sổ phải quay tay và thiếu đèn chiếu sáng ở cabin cũng như túi khí.

Nhờ cắt giảm nhiều tính năng và chi tiết thường thấy trên xe hơi, cộng với việc nội địa hóa các linh kiện sản xuất tại Ấn Độ nên Renault Kwid có mức giá rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung thị trường xe hơi hiện nay.

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 3

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 4

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 5

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 6

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 7

Xe hơi Pháp giá siêu mềm 88 triệu đồng đang gây sốt ở Ấn Độ ảnh 8

Theo VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast