Xe nhỏ Mazda mới sẽ lắp động cơ dầu 'sạch' 1.5

Tập đoàn Mazda Nhật Bản vừa công bố họ sẽ sử dụng động cơ tiên tiến Skyactiv-D dung tích 1,5 lít cho mẫu Mazda2 hoàn toàn mới sắp trình làng.

Tương tự những động cơ Skyactiv-D 2.2 đang được sử dụng trên một số mẫu Mazda mới như CX-5, động cơ Skyactiv-D 1.5 là loại động cơ chạy dầu, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Cụ thể nhờ quá trình đốt cháy đạt hiệu suất cao dù tỷ số nén thấp, động cơ dung tích 1,5 lít này có sức mạnh đáng nể, trong đó công suất đạt 105 mã lực ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Đặc biệt, mô men xoắn của động cơ này lên tới 250 Nm, tương đương với một động cơ xăng dung tích 2,5 lít, và ấn tượng hơn là đạt được ở vòng tua cực thấp, chỉ từ 1.500 -2.500 vòng/phút, giúp người lái chỉ nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên mạnh mẽ.

Mazda2 mới được phát triển từ xe ý tưởng Hazumi

Mazda2 mới được phát triển từ xe ý tưởng Hazumi

Không dừng lại ở đó, động cơ Skyactiv-D 1.5 còn được bổ sung một số công nghệ mới giúp nó thích ứng với hoạt động của xe nhỏ như nâng cao hiệu quả đốt cháy, hạn chế những sức cản cơ khí, ứng dụng công nghệ và vật liệu cách nhiệt mới…

Trước mắt, Skyactiv-D 1.5 sẽ được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Kết hợp với công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, hộp số tự động Skyactiv-Drive hiệu suất cao hoặc hộp số sàn Skyactiv-MT, động cơ Skyactiv-D 1.5 sẽ giúp cho Mazda2 trở thành một trong những mẫu xe nhỏ có sức mạnh và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.

“Đây là một minh chứng mới thể hiện tầm nhìn chiến lược về phát triển công nghệ bền vững Zoom-Zoom của tập đoàn Mazda, mang lại cho tất cả các khách hàng sử dụng xe Mazda có được niềm vui khi cầm lái những chiếc xe mạnh mẽ, an toàn vượt trội, thân thiện với môi trường” – thông cáo của Mazda nhấn mạnh.

Phương Vũ - tổng hợp

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast