Yamaha hé lộ concept xe hơi tại Tokyo Motor Show 2015

Yamaha thông báo họ sẽ mang nhiều mẫu xe concept (ý tưởng) đến triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra vào cuối tháng này, đáng chú ý và cũng bất ngờ nhất đó là sự xuất hiện của một chiếc xe hơi 2 cửa bởi Yamaha chưa bao giờ sản xuất xe hơi.

Kèm theo đó là nhiều mẫu concept đặc biệt khác, tổng cộng sẽ có 20 mẫu xe được Yamaha trưng bày tại đây. Tinh Tế sẽ có mặt tại Tokyo từ rất sớm để cập nhật những mẫu xe này.

Concept xe hơi 2 cửa

Yamaha chưa bao giờ sản xuất xe hơi trong khi các hãng khác đều có. Họ dồn mọi nguồn lực vào phát triển xe máy nhưng điều đó sắp sửa thay đổi vì sắp tới nhiều khả năng họ sẽ cho ra đời một chiếc xe hơi dạng coupé hai cửa hoàn toàn mới chưa bao giờ xuất hiện trong lịch sử phát triển của Yamaha. Họ nói chiếc xe được thiết kế dựa trên cảm ứng từ xe máy, vốn là thế mạnh đặc trưng của Yamaha và thể hiện được phong cách "Unique Style" của họ.

Xe máy nhiều bánh dùng công nghệ Learning Multi - Wheel (LMW)

Yamaha hé lộ concept xe hơi tại Tokyo Motor Show 2015 ảnh 1

Yamaha sẽ tiếp tục trình làng một concept xe máy có nhiều bánh (có thể là 3 bánh) tại Tokyo Motor Show. Trước đây họ từng ra mắt chiếc xe ba bánh Tricity, sau đó là conpept xe đua 03GEN đang sử dụng thiết kế 2 bánh trước và 1 bánh sau. Mẫu concept sắp tới sẽ được trang bị công Leaning Multi-Wheel nhưng Yamaha không nói rõ thêm gì cả. Nhìn hình teaser thì chúng ta có thể thấy nó có 2 bánh trước, đầu đèn thiết kế dạng dẹt với các đường nét khá giống với mẫu xe đua Yamaha R1 2015, nhìn ngầu hơn hẳn so với Tricity và 03GEN.

PES2 và PED2

Yamaha hé lộ concept xe hơi tại Tokyo Motor Show 2015 ảnh 2

Đây là 2 mẫu xe máy điện kế thừa từ concept PES1 và PED1 được Yamaha giới thiệu cách đây 2 năm cũng tại triển lãm Tokyo Motor Show. Cả hai cùng sử dụng một loại động cơ mới tên là Yamaha Smart Power Module, một chiếc PES2 (Passion Electric Street) được thiết kế chuyên dùng để đi trong thành thị và PED2 (Passion Electric Dirt) chuyên dùng để chạy đường off-road. PES2 sử dụng tới hai động cơ điện, trong đó một động cơ đặt ở bánh trước và biến nó thành một chiếc xe dẫn động cả hai bánh 2WD, còn PED2 thì đặt động cơ điện ở bánh sau.

PES2 và PED2 dùng pin sạc Lithium-ion, Yamaha chỉ nói thêm là hiệu năng của xe tương đương với những chiếc xe từ 50-125cc, mọi thông tin cấu hình khác vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Yamaha hé lộ concept xe hơi tại Tokyo Motor Show 2015 ảnh 3


Resonator 125

Yamaha hé lộ concept xe hơi tại Tokyo Motor Show 2015 ảnh 4

Đây là chiếc xe máy "bình thường" nhất trong nhóm các concept này. Resonator 125 sử dụng động cơ 4 thỳ, xy-lanh đơn như bao chiếc xe máy khác nhưng vẫn có nét đặc biệt đến từ ngoại hình, sử dụng vỏ gỗ bao xung quanh thùng xăng và đuôi chụp yên xe. Yamaha sử dụng cùng loại gỗ với những chiếc đàn guitar của họ và có thêm các chi tiết chạm khắc trên những khu vực bằng kim loại. Ngoài ra, khu vực đồng hồ của xe sẽ có thêm một thiết bị khá đặc biệt nhưng Yamaha chưa nói rõ đó là gì.

Xe đạp điện YPJ-MTB

Yamaha hé lộ concept xe hơi tại Tokyo Motor Show 2015 ảnh 5

Đây là mẫu xe đạp leo núi có trợ lực bằng điện, sử dụng pin sạc Lithium-Ion 400-Wh và động cơ DC có công suất 250W, giảm xóc trước của hãng Fox, bộ đề (groupset) Shimano Deore XT và mặt đồng hồ nhiều chức năng.

Theo Tinhte.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast