Bao bì… biến mất

Với mong muốn làm cho các loại bao bì “biến mất”, Công ty khởi nghiệp Notpla của ông Pierre Paslier người Pháp và ông Rodrigo Garcia Gonzalez người Tây Ban Nha đã phát triển bao bì phân hủy sinh học từ tảo biển có tên gọi Ooho.

Bao bì… biến mất

Các sản phẩm bao bì được giới thiệu trên trang web Notpla

Công ty khởi nghiệp này hiện đã sản xuất thành công màng phim, giấy và nhiều loại vật liệu cứng đều từ công nghệ tảo biển, sử dụng để đóng gói các loại đồ uống, chất lỏng... Công nghệ này đang được kỳ vọng có thể thay thế các loại ly, chai nhựa sử dụng một lần và tạo ra cuộc cách mạng về chuyển đổi sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Dù chi phí sản xuất các sản phẩm bao bì từ tảo biển có mức giá cao hơn so với các loại sản phẩm thay thế nhựa, song các nhà phát triển tin rằng, đây là nguyên liệu sản xuất bền vững và có giá cả hợp lý nếu tính đến chi phí trọn đời do tảo biển có khả năng sinh trưởng nhanh (1m/ngày trong phòng thí nghiệm) mà không cần chi phí nuôi dưỡng.

Chính vì yếu tố thân thiện môi trường, các sản phẩm trong công nghệ tảo biển đã được sử dụng tại các cuộc chạy marathon trên khắp nước Anh. Sự xuất hiện của Ooho trong giải marathon London năm 2019 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, nhờ đó quy mô của Notpla không ngừng được mở rộng.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast