Các nhà khoa học giải mã được bí ẩn về "Tam giác quỷ" Bermuda và...

... Bí ẩn kéo dài 165 năm về "Tam giác quỷ" Bermuda sẽ được công bố trong tháng 4.

Vào tháng 4 tới đây, các nhà khoa học sẽ tiến hành công bố chi tiết nghiên cứu về vụ nổ khí methane - điều được cho là nguyên nhân gây ra sự mất tích bí ẩn trong thời gian dài của nhiều tàu, thuyền, máy bay ở khu vực Tam giác quỷ Bermuda (Bermuda Triangle).

Trong cuộc họp thường niên của Liên đoàn Khoa học địa chất châu Âu (European Geosciences Union - EGU) diễn ra vào tháng tới, những vấn đề đặc biệt gây tranh cãi trong nhiều năm qua về vụ nổ khí methane có khả năng gây hại cho tàu thuyền, máy bay sẽ được lôi ra mổ xẻ. Nhiều khả năng, lời giải cho bí ẩn "Tam giác quỷ" Bermuda kéo dài hơn 165 năm sẽ được làm rõ tại đây.

Theo như ghi nhận, phía dưới đáy vùng biển ngoài khơi Na Uy có những miệng núi lửa sâu tới gần 50m, rộng 800m. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy những vụ nổ khí methane thường xuyên xảy ra tại đây.

Các chuyên gia cho biết khí gas có thể đã tích tụ trong các lớp trầm tích rồi nổ tung, tạo thành các hố nước trên mặt biển rồi nuốt trọn các con tàu đen đủi đi qua đó.

Những miệng hố khổng lồ có thể là lời giải cho bí ẩn 165 năm về tam giác quỷ Bermuda

Theo nhóm nghiên cứu tại ĐH Arctic thuộc Na-Uy: "Có vô số miệng hố tại đáy biển khu vực Trung Tây biển Barents (Bắc Na-Uy). Đây có thể là nguyên nhân gây nên những vụ nổ khí gas khổng lồ tại đây. Những miếng hố này cũng cho thấy khu vực là điểm nóng giải phóng khí methane tại Bắc Cực".

Tam giác quỷ Bermuda

Gần đây, các khoa học gia đã phát triển thành công hệ thống radar, cho phép mô tả chi tiết khu vực đáy biển trên toàn cầu.

Hệ thống này có thể cung cấp lời giải cho hàng loạt báo cáo của các thủy thủ về hiện tượng các vùng biển sủi bọt không rõ lý do.

"Tam giác Bermuda" là một thuật ngữ để chỉ vùng biển tại Tây Bắc Đại Tây Dương, tạo thành từ 3 khu vực: Bermuda, Puerto Rico và một điểm gần Melbourne (Mỹ). Khu vực này đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới, khi rất nhiều con tàu và máy bay mất tích một cách bí ẩn tại vùng biển này. Đó cũng chính là lý do đây còn được mệnh danh là "Tam giác quỷ".

Tính từ năm 1851, có khoảng 8127 người đã mất tích tại Tam giác quỷ. Khu vực này cũng có từ trường rất bất thường, khiến la bàn không thể hoạt động. Hơn nữa, vùng biển cũng thường xuyên xuất hiện vòi rồng, đặc biệt là vào mùa hè, với sức gió có thể lên tới 190km/h.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast