Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh sẵn sàng mùa Robocon mới

(Baohatinh.vn) - Sau 2 năm giành thắng lợi vang dội tại sân chơi Robocon khu vực và toàn quốc, năm nay, các đội Robocon của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đang tích cực chuẩn bị cho mùa thi mới. Đến nay, cả thầy lẫn trò đã cơ bản sẵn sàng, phấn đấu lọt vào tốp 4 toàn quốc...

Có mặt tại cuộc thi chung kết cấp trường giữa các đội: Hà Tĩnh ĐHA, Hà Tĩnh QBT, Hà Tĩnh VLET và Hà Tĩnh VLIT, chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường cũng như sự hăng say, đam mê sáng tạo của sinh viên và những người trong cuộc đối với robot. Dù chỉ thi đấu trên sân nhà, lần tập dượt cuối cùng trước lúc ra sân chơi lớn, nhưng cuộc thi chung kết này đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo một số sở, ngành, được các thầy, cô và bạn bè đến cổ vũ nhiệt tình; ban tổ chức và trọng tài làm việc công tâm, trách nhiệm. Giữa các đội không có sự nhân nhượng hay thỏa hiệp, luôn thể hiện quyết tâm giành chiến thắng.

Các đội Robocon Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị, phấn đấu lọt vào top 4 toàn quốc.

Các đội Robocon Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị, phấn đấu lọt vào top 4 toàn quốc.

Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương năm nay có chủ đề “Đi tìm năng lượng sạch”, với mục đích nâng cao nhận thức của con người trong việc tiêu thụ năng lượng hiệu quả và sử dụng nguồn năng lượng sạch có thể tái tạo, từng bước hạn chế năng lượng hóa thạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Để đạt kết quả tốt, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã chủ động tìm hiểu các vấn đề có liên quan để đầu tư sân tập, sáng chế robot, tiếp cận luật chơi và nâng cao ý nghĩa của cuộc thi.

Thầy Lưu Trung Kiên - phụ trách đoàn thi đấu Robocon của trường cho biết: “Năm nay, luật chơi có nhiều điểm mới và khó, nhất là việc Eco Robot (robot phụ) không có cơ chế tự chuyển động, nó phải di chuyển trên đường dốc, zíc-zắc dựa vào tác động bằng sức gió hoặc từ tính của Hybrid Robot (robot chính). Còn Hybrid Robot phải điều khiển Eco Robot khéo léo, chính xác và tự động leo cột để lắp cánh quạt gió. Để thi đấu tốt và giành chiến thắng, chúng tôi đã trang bị cho robot các đội động cơ công nghiệp SERVO, sử dụng vi điều khiển hiện đại nhất hiện nay với chíp vi điều khiển ARM. Các thành viên đội tuyển đều là những sinh viên đam mê khoa học, sáng tạo, có kinh nghiệm trong các cuộc thi khu vực và toàn quốc...”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và một số sở, ngành tặng hoa chúc mừng các đội thi tham gia vòng chung kết cấp trường

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và một số sở, ngành tặng hoa chúc mừng các đội thi tham gia vòng chung kết cấp trường

Vượt lên muôn vàn khó khăn, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã làm nên những thành tích đáng tự hào tại sân chơi khoa học lý thú, bổ ích này. Năm 2014, đội tuyển Robocon của trường được xếp thứ nhất khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và trong vòng thi chung kết toàn quốc, lọt vào vòng 1/16 đội mạnh nhất. Tiếp đó, năm 2015, đội tuyển là đại diện duy nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tham dự vòng chung kết toàn quốc và lọt vào vòng tứ kết, trong đó, đội Hà Tĩnh TECH - ZEUS được trao giải Robocon phát cầu xuất sắc nhất.

Phát huy thành tích đạt được, thầy và trò Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đang nỗ lực, phấn đấu năm nay lọt vào tốp 4 toàn quốc. Hiệu trưởng Trần Đắc Hòa cho biết thêm: “Các cuộc thi Robocon có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo sân chơi lành mạnh, giúp sinh viên có điều kiện thể hiện lòng đam mê nghiên cứu khoa học, nâng cao tay nghề, rèn luyện kỹ năng, nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm. Vì vậy, trường luôn tạo điều kiện tối đa về kinh phí, cơ sở vật chất, thời gian và bố trí những cán bộ, giáo viên có tay nghề cao, tâm huyết, trách nhiệm đảm trách.

Thành tích đội tuyển Robocon đạt được trong những năm qua đã góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu và chất lượng đào tạo của nhà trường, đồng thời, khẳng định thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh không chỉ anh dũng trong chiến đấu, cần cù trong lao động mà còn rất thông minh, sáng tạo và đầy bản lĩnh trước những sân chơi lớn của quốc gia, khu vực...”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast