CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh giữ vững phong độ tại vòng loại Robocon phía Bắc

Trong khi các đội tuyển của CĐ nghề Công nghệ cao Hà Tĩnh vẫn liên tục thể hiện khả năng tại sân chơi Robocon, các đội đến từ ĐH SPKT Hưng Yên có phần thi đấu giảm sút.

Tại vòng loại 1 cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2016 khu vực phía Bắc, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Tĩnh đã có phần khởi động ấn tượng với 3 đội tuyển xếp nhất các Bảng 2, 7, 11 lần lượt là HA TINH TECH - QBT, HA TINH TECH - ZEUS # và HA TINH TECH ZEUS. Thành tích này chỉ kém trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với 4 đội tuyển dẫn đầu các Bảng 1, 3, 4, 13 lần lượt là ĐT1, WAI 2, WAI 1 và ĐT2.

HA TINH TECH - ZEUS tiếp tục khẳng định thực lực
HA TINH TECH - ZEUS tiếp tục khẳng định thực lực

Dù ĐT2 xếp nhất Bảng 13 với số điểm trận cao nhất nhờ 3 trận thắng, tổng số điểm của đội này chỉ đạt 260 điểm, kém đội về nhì là HA TINH TECH - DHA với tổng điểm 300. Pha “lội ngược dòng” ấn tượng của ĐT2 trước HA TINH TECH - DHA trong trận đấu quyết định tại Bảng 13 đã giúp đội tuyển đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội làm nên điều kỳ diệu này.

“Mặc dù Hybrid Robot của đội mình đã leo cột trước robot của ĐT2, tuy nhiên, do vị trí lắp cánh quạt bị lệch, đội mình không thể giành chiến thắng Chai-Yo! trước đối thủ” - HA TINH TECH - DHA giải thích về lý do thất bại trong lượt trận thứ ba tại Bảng 13.

Lỗi kỹ thuật khi Hybrid Robot của HA TINH TECH - DHA lắp cánh quạt dẫn tới bàn thắng "lội ngược dòng" của ĐT2
Lỗi kỹ thuật khi Hybrid Robot của HA TINH TECH - DHA lắp cánh quạt dẫn tới bàn thắng "lội ngược dòng" của ĐT2

Tuy nhiên, khi xét về số điểm ghi được của các đội tuyển dẫn đầu bảng, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Tĩnh vẫn trội hơn so với Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đặc biệt, đây là trường có tới 2 đội tuyển giành liên tiếp 3 chiến thắng Chai-Yo! tại vòng loại 1 cuộc thi Robocon Việt Nam 2016 khu vực phía Bắc trong khi Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên chỉ có 1 trường đạt thành tích này.

Trong khi các đội tuyển của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Tĩnh giữ vững phong độ từ đầu vòng loại, các đội đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên - ngôi trường của đương kim vô địch ABU Robocon 2015 - có phần sa sút về cuối vòng loại 1. Theo chia sẻ của đội tuyển SKH_MEC, một phần nguyên nhân là do sân luyện tập và sân thi đấu chính thức có một số điểm khác biệt dẫn đến việc robot không thể hoạt động hiệu quả.

Trong khi đó, SKH - TNT TECH GROUP 2 cho rằng: “Đa số lỗi robot gặp phải là cảm biến dò đường không chính xác. Nguyên nhân là do quá trình vận chuyển từ trường đến địa điểm thi đấu khá xa, thời gian thử sân cho mỗi đội không nhiều nên đội mình không thể kiểm tra được hết các lỗi”

Theo VTV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast