Có tới 13 thành phố lớn trên thế giới có mức tăng nhiệt thêm 2 độ C

Theo báo cáo mới do “Mạng lưới nghiên cứu về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với các đô thị” đặt trụ sở tại Đại học Columbia (Mỹ) công bố ngày 7/3, trong 10 năm tới, mức tăng nhiệt độ tại 13 thành phố trên thế giới có thể vượt quá 2 độ C.

co toi 13 thanh pho lon tren the gioi co muc tang nhiet them 2 do c

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Báo cáo cho biết trong số những thành phố này, những thành phố được dự đoán có nhiệt độ tăng cao nhất là Geneva của Thụy Sĩ (2,5 độ C), Thâm Quyến (Trung Quốc) và Tsukuba (Nhật Bản) cùng ở mức 2,3 độ C.

Báo cáo nêu rõ các trận bão, lũ lụt và những hiện tượng thời tiết cực đoan khác liên quan đến biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ tại những thành phố trên nhiều hơn so với dự đoán của giới khoa học.

Báo cáo trên được đưa ra sau khi Liên hợp quốc công bố một dự thảo báo cáo, trong đó dự báo nhiệt độ trên toàn cầu đang vượt qua mức 1,5 độ C vốn là một trong những mục tiêu được đề ra trong Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu được 194 quốc gia ký kết và có hiệu lực từ cuối năm 2016.

Theo bà Cynthia Rosenzweig, một trong những người viết báo cáo, những số liệu mới trong báo cáo này sẽ cung cấp kiến thức cơ bản cho những thành phố trên để giúp họ triển khai các kế hoạch chống biến đổi khí hậu nhằm hạn chế những ảnh hưởng do tình trạng khí hậu Trái Đất nóng lên, gây ra.

Báo cáo nêu trên được công bố bên lề Hội nghị cấp cao toàn cầu về Biến đổi khí hậu ở thành phố Edmonton của Canada, trong đó các nhà khoa học và các chuyên gia về quy hoạch đô thị đang vạch ra một lộ trình để hỗ trợ những thành phố nói trên đối phó với những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast