Elon Musk: Điều quan trọng với Tesla bây giờ là làm robot chứ không phải xe mới

Elon Musk cho biết, sản phẩm quan trọng nhất của Tesla trong năm nay và năm tới không phải là xe điện mà là phần mềm tự hành cho xe và robot hình người.

Elon Musk: Điều quan trọng với Tesla bây giờ là làm robot chứ không phải xe mới

Elon Musk cho biết sẽ ra mắt sản phẩm robot hình người Tesla Bot trong thời gian tới (Ảnh: complexob7)

Theo CNBC, trong bài phát biểu của tỷ phú Elon Musk tại buổi báo cáo kết quả kinh doanh quý IV của Tesla, ông đã gọi “robot hình người” là “sản phẩm quan trọng nhất” mà công ty đang phát triển trong năm nay, thậm chí quan trọng hơn cả Cybertruck và các dòng xe khác, bao gồm cả Semi và Roadster.

Trước đó, CEO Elon Musk từng lần đầu tiết lộ về “Tesla Bot” vào tháng 8/2021 bằng cách cho một người mặc bộ đồ robot xuất hiện trong sự kiện “Ngày AI” của công ty.

“Tôi nghĩ robot có tiềm năng quan trọng hơn việc kinh doanh xe điện theo thời gian” - tỷ phú Elon Musk chia sẻ khi nói về robot Optimus.

Ông chủ của Tesla cũng cho biết, công ty không có kế hoạch giới thiệu Cybertruck trong năm nay và hiện không sản xuất xe giá rẻ 25.000 USD. Theo Elon Musk, tình trạng thiếu chip kéo dài đã cản trở việc phát hành các mẫu xe mới.

Mặc dù robot của Tesla có thể sẽ mất nhiều năm để hoàn thành hoặc thậm chí có khả năng không bao giờ thành hiện thực, tuy nhiên, Elon Musk mới đây đã tuyên bố, lĩnh vực này có tiềm năng cách mạng hóa nền kinh tế nếu có thể thực hiện các nhiệm vụ mà hiện chỉ có thể được làm được bởi con người.

Ngày nay, những tiến bộ trong công nghệ robot và tự động hóa đã cho phép nhiều công ty thay thế một số bộ phận lao động bằng máy móc. Tuy nhiên, hạn chế của công nghệ hiện tại là nhiều công việc vẫn cần con người thực hiện.

“Optimus được tạo ra với mục đích trở nên thân thiện và tiện lợi trong thế giới của con người, giúp loại bỏ các nhiệm vụ nguy hiểm, lặp đi lặp lại một cách nhàm chán” - Elon Musk chia sẻ.

Ông thông báo rằng, Tesla đang phát triển các sản phẩm thú vị, được lên kế hoạch cho nhiều năm trong tương lai để giúp tiếp thêm năng lượng cho nhân viên, khách hàng và nhà đầu tư.

Tuy nhiên, một số tuyên bố của vị tỷ phú này đã không trở thành hiện thực như dự kiến. Điển hình như tại sự kiện “Ngày tự chủ” vào tháng 4/2019, Elon Musk cho biết, công ty sẽ có 1 triệu “robot tự hành” trên đường vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, những robot đó vẫn chưa xuất hiện.

Elon Musk: Điều quan trọng với Tesla bây giờ là làm robot chứ không phải xe mới
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast