Kinh ngạc tòa tháp cao 80 tầng biết "khiêu vũ" ở Dubai

Tòa nhà Dynamic Tower, ở Dubai, có thể tự xoay quanh trục 360 độ, uốn éo như vũ nữ múa theo mệnh lệnh con người và có các tầng tự quay riêng.

kinh ngac toa thap cao 80 tang biet khieu vu o dubai

Tòa nhà Dynamic Tower Hotel được xây từ năm 2008

Tòa nhà Dynamic Tower, ở Dubai cao hơn 300m với 80 tầng được thiết kế và xây dựng từ năm 2008 và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2020. Chi phí xây dựng dự kiến khoảng 470 triệu USD (tương đương 10.000 tỉ đồng).

Nhà chọc trời có thể xoay 360 độ, do đó tầm nhìn của cư dân bên trong sẽ thay đổi liên tục. Đặc biệt hơn, người cư trú có thể kiểm soát các căn hộ thông qua một hệ thống chỉ huy bằng giọng nói.

kinh ngac toa thap cao 80 tang biet khieu vu o dubai

Các tầng có cơ chế tự vận hành và tự xoay riêng.

Tòa nhà cũng sẽ bao gồm các tuabin gió nằm ngang giữa mỗi tầng và các tấm pin mặt trời trên mái, cho phép nó hoàn toàn tự vận hành.

Theo báo cáo trong năm 2013, có tới 79 tua-bin gió sẽ được lắp đặt cho mỗi tầng để tạo ra đủ năng lượng để cung cấp điện cho công trình.

kinh ngac toa thap cao 80 tang biet khieu vu o dubai

Tòa nhà có chiều cao hơn 300 m với 80 tầng, có thể uốn éo, điều hành bằng giọng nói

Tòa nhà Dynamic Hotel được thiết kế các căn hộ cao cấp hoặc phòng nghỉ dưỡng sang trọng và những dịch vụ đặc biệt do một trong những công ty hàng đầu thế giới cung cấp. Theo đó, mỗi căn hộ sẽ có giá khoảng 30 triệu USD (tương đương gần 700 tỉ đồng), theo trang công nghệ Mashable.

Được biết, người thiết kế tòa nhà “đặc biệt” kể trên là David Fisher, một kiến trúc sư người Israel. Hiện, Fisher đã đề xuất xây dựng các tòa nhà tương tự ở Moscow, London, Milan, Paris, Rome, New York và Miami.

Fisher trước đây nói rằng ông không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin trong thiết kế vì ông muốn mỗi tuyệt tác sẽ là một bất ngờ.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast