Máy sát khuẩn tay tự động của vị giám đốc ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chỉ cần đưa bàn tay phía dưới máy sát khuẩn tay tự động, hệ thống cảm biến sẽ phun sương lượng dung dịch rửa tay vừa đủ cho người dùng. Đó là sản phẩm sau nhiều ngày nghiên cứu, lắp đặt của ông Nguyễn Chính Hùng – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật – Bảo vệ cây trồng vật nuôi TP Hà Tĩnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc thực hiện các biện pháp phòng chống đang được người dân quan tâm. Đặc biệt, tại các cơ quan, công sở, siêu thị và điểm công cộng khác, việc sát khuẩn tay đang được áp dụng.

Tuy nhiên, khi thực hiện sát khuẩn bằng các dung dịch được đóng chai như hiện nay, mọi người sẽ phải dùng tay để lấy. Đồng thời, giá bán của sản phẩm hiện tương đối cao và khá khan hiếm.

Máy sát khuẩn tay tự động của vị giám đốc ở Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Chính Hùng giới thiệu về sản phẩm máy sát khuẩn tay tự động

Với mong muốn có một sản phẩm giúp người dân sát khuẩn tay nhưng hạn chế tối đa việc tiếp xúc, hiệu quả và tiết kiệm nhất có thể, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật – Bảo vệ cây trồng vật nuôi TP Hà Tĩnh Nguyễn Chính Hùng đã nghiên cứu, tham khảo và cho ra đời máy sát khuẩn tay tự động tiện lợi.

Máy sát khuẩn tay tự động của vị giám đốc ở Hà Tĩnh

Với cấu tạo không quá phức tạp, máy sát khuẩn tay tự động có thể được trang bị tại các điểm công cộng phục vụ phòng chống dịch

“Hai bộ phận quan trọng của máy sát khuẩn tay tự động là máy bơm tăng áp và bộ phận cảm biến. Nhờ đó, chỉ từ 3 -5 giây, máy sẽ tự phun dung dịch rửa tay theo dạng sương và tự động ngắt.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có sự tiếp xúc giữa những đối tượng sát khuẩn với nhau, tránh được vấn đề lây nhiễm để người dùng an tâm hơn khi sử dụng” - ông Hùng cho biết.

Máy sát khuẩn tay tự động của vị giám đốc ở Hà Tĩnh

Van phun sương nhằm tiết kiệm lượng dung dịch khi sử dụng.

Sau khi được trải nghiệm máy sát khuẩn tay tự động, anh Nguyễn Đình Minh (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Hiện nay, khi sát khuẩn tay tại các điểm công cộng, tôi phải ấn hoặc sờ vào lọ dung dịch để sử dụng. Điều này khiến tôi có cảm giác không an toàn. Với chiếc máy tự động, tôi không phải tiếp xúc với bất cứ vật gì nên cảm thấy rất an tâm”.

Máy sát khuẩn tay tự động của vị giám đốc ở Hà Tĩnh

Chỉ cần đưa tay tiệm cận với máy, rất nhanh chóng, dung dịch sát khuẩn sẽ tự động được phun ra.

Bên cạnh đó, dung dịch sử dụng cho máy sát khuẩn tay tự động có thể tự pha chế vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Theo hướng dẫn, dung dịch sát khuẩn được pha chế từ cồn 70 độ, dung môi và tinh dầu tạo mùi thơm. Được biết, 1 lít dung dịch sau pha chế có giá giao động khoảng 60 nghìn đồng, rẻ hơn 1/5 - 1/3 so với các sản phẩm bán ngoài thị trường.

Máy sát khuẩn tay tự động của vị giám đốc ở Hà Tĩnh

Nhiều người bày tỏ sự hài lòng khi được trải nghiệm sản phẩm

Tiện lợi, tiết kiệm, chi phí sản xuất chỉ dưới 1 triệu đồng/máy, thế nên, hiện nay, một số đơn vị trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã đặt mua máy sát khuẩn tay tự động.

“Chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và cung cấp để góp phần hiệu quả hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay” - ông Hùng cho biết thêm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast