Mẹo hay CNTT giúp bạn luôn làm việc hiệu quả

Để có được cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi, “Mẹo hay CNTT” của VnMedia sẽ chia sẻ thêm các tính năng hữu dụng cùng bạn đọc với chủ đề: “Luôn hiệu quả!”.

1. Làm việc trong thời gian chờ đợi

Chúng ta ai cũng phải chờ đợi và khoảng thời gian này có thể diễn ra giữa 2 cuộc họp, trên đường gặp đối tác, chờ khách hàng, chờ xe bus, máy bay... Những khoảng thời gian này có thể được rút ngắn nếu có công cụ để xử lý các công việc đang nằm trong “To Do List”. Và Office 365, dịch vụ văn phòng hiện đại trên đám mây sẽ là công cụ hữu dụng giúp mọi người tận dụng được thời gian chờ, xử lý các công việc đang tồn đọng. Luôn đồng bộ và có thể làm việc trên mọi thiết bị, mọi nền tảng, Office 365 sẽ là công cụ văn phòng tối ưu giúp người dùng luôn hiệu quả và sáng tạo mọi nơi, mọi lúc. Đặc biệt hơn, với việc có thể duy trì xử lý đồng bộ, Office 365 sẽ giúp các Doanh nghiệp và cá nhân không bị ách tắc hay tồn đọng công việc.

2. Bút và giấy hay Bút và PC

Việc chia sẻ ý tưởng trên giấy trắng với bút viết là một việc làm hay, nhưng không phải lúc nào cũng có bút và giấy. Và việc sử dụng bút hay giấy rồi chia sẻ qua email cũng sẽ mất thời gian và không hẳn hiệu quả. Bút kèm với PC sẽ là gợi ý hay, và OneNote sẽ là một công cụ hữu dụng để chúng ta chia sẻ cùng đồng nghiệp những ý tưởng mới. Viết ý tưởng vào OneNote, sau đó chia sẻ qua email hoặc OneDrive tới đồng nghiệp, bạn bè.. vậy là mọi tư tưởng đều có thể nhanh chóng được triển khai.

3. Dùng tính năng “Tell Me”

Trong bộ Office 2016, tính năng hữu dụng nhất với người dùng văn phòng là “Tell Me”. Khi không biết phải chèn file, hay chèn ảnh, sử dụng Word Art ra sao, sắp xếp các nội dung với hình ảnh động như thế nào trong Power Point, bố trí hàm trong Excel như thế nào…, người dùng đơn giản chỉ cần chọn hình bóng đèn trên đỉnh phải màn hình chức năng. Vậy là Office 2016 sẽ hướng dẫn từng bước chi tiết theo câu hỏi người dùng

4. Tiết kiệm thời gian nhờ Modern Chart trong Excel

Các báo cáo thường sẽ hấp dẫn hơn nếu có các đồ thị hình ảnh “văn minh” và dễ đọc. Nhưng không phải người dùng nào cũng biết kiến tạo các đồ thị phù hợp với số liệu đang sở hữu. Thông thường việc dựng đồ thị là việc tiêu tốn thời gian nhất trong quá trình làm một báo cáo Hiểu rõ điều này, Microsoft đã đưa ra tập hợp đồ thị bắt mắt, hiện đại và “thông minh”, hiểu rõ dữ liệu của người dùng nên được hiển thị theo cách nào thì phù hợp nhất. Smart Chart của Excel 2016 sẽ đưa ra các tùy chọn cho người dùng, và từ đó người dùng có thể tối ưu hóa theo cách nhìn riêng để phản ánh chân thực nhất số liệu.

5. Dễ dàng xây dựng bài thuyết trình tương tác nhờ PowerPoint 2016

Trong Office 2016, PowerPoint được thiết kế để người sử dụng có thể dễ dàng xây dựng các bài thuyết trình ấn tượng với nhiều template được tổ hợp sẵn. Người dùng nếu đã có sẵn thông điệp chủ chốt, chỉ cần kéo vào bài hình ảnh tiêu biểu. Chỉ tích tắc, tính năng PowerPoint Designer and Morph , sẽ giúp đề xuất các lựa chọn về định dạng slide. Điều duy nhất người dùng cần lúc này là lựa chọn định dạng (format) của bản trình chiếu yêu thích.

Theo Hiền Mai/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast