Ông giám đốc mang hàng chục máy sát khuẩn tự sáng chế tặng cơ sở chống dịch ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng chế ra hàng chục chiếc máy sát khuẩn tay tự động và được nhiều tổ chức đặt mua nhưng ông Nguyễn Chính Hùng – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT - bảo vệ cây trồng vật nuôi TP Hà Tĩnh không bán mà mang đi tặng các cơ sở chống dịch Covid-19.

Video: Ông Hùng tặng máy sát khuẩn tay tự động cho UBND xã Hồng Lộc (Lộc Hà)

Sau gần 1 tháng miệt mài lao động, ông Nguyễn Chính Hùng đã tạo ra 23 chiếc máy sát khuẩn tay tự động. Cấu tạo của máy rất đơn giản, chỉ hai bộ phận là máy bơm tăng áp và bộ phận cảm biến.

Khi người dùng đưa tay vào thì cảm biến hoạt động, đồng thời máy bơm tăng áp hoạt động theo và sẽ phun dung dich rửa tay theo dạng sương. Chỉ cần ít giây là người dùng có thể sát khuẩn tay hoàn toàn. Sau khi rút tay ra thì máy tự động ngắt.

Cả quá trình này không phải chạm vào bất kỳ công tắc hay nút bật nào.

Ông giám đốc mang hàng chục máy sát khuẩn tự sáng chế tặng cơ sở chống dịch ở Hà Tĩnh

Chiếc máy sát khuẩn này rất tiện lợi và tiết kiệm dung dịch sát khuẩn.

Máy sát khuẩn tay tự động "made in Ông Hùng” rất tiện lợi cho những nơi công cộng, những địa điểm đông người như: Khách sạn, ngân hàng hay trụ sở các cơ quan, bởi có tính an toàn rất cao, việc sát khuẩn rất nhanh và tiết kiệm dung dịch sát khuẩn. Không những thế, chi phí sản xuất chiếc máy chỉ dưới 1 triệu đồng.

Ông giám đốc mang hàng chục máy sát khuẩn tự sáng chế tặng cơ sở chống dịch ở Hà Tĩnh

Ông Hùng trao tặng chiếc máy cho chính quyền xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà.

Sau khi biết ông Hùng sản xuất được chiếc máy để sát khuẩn tay tự động trong việc phòng chống dịch Covid -19, đã có nhiều tổ chức, đơn vị liên hệ đặt mua với số tiền từ 1,5 - 2 triệu đồng/chiếc nhưng, ông Hùng không bán mà đem đi tặng các điểm cách ly, các trụ sở UBND xã để các địa phương có điều kiện hơn trong việc chống dịch.

Ông giám đốc mang hàng chục máy sát khuẩn tự sáng chế tặng cơ sở chống dịch ở Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Chính Hùng cho biết, số máy ông sản xuất được sẽ được tặng lại cho các địa phương để chung tay chống dịch Covid - 19.

Ông Hùng đã tặng 19 trên tổng số 23 chiếc máy mình sản xuất được ở các địa phương như: 16 chiếc máy cho 16 địa điểm cách ly và trụ sở UBND các xã thuộc huyện Cẩm Xuyên; 1 chiếc cho UBND phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh); 1 chiếc cho UBND xã Thạch Liên (Thạch Hà); 1 chiếc cho UBND xã Hồng Lộc (Lộc Hà).

Được biết, ông Nguyễn Chính Hùng vẫn tiếp tục làm nhiều hơn số máy còn lại để mang đi tặng cho các điểm cách ly và trụ sở UBND các xã trên địa bàn tỉnh.

Trong thời điểm cả hệ thống chính trị đang gồng mình chống dịch Covid-19, tôi rất trăn trở muốn làm điều gì đó để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Thế nên, khi sáng chế thành công chiếc máy này, tôi quyết không bán mà để lại trao tặng các cơ sở phục vụ công tác phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Chính Hùng - người sáng chế máy sát khuẩn tay tự động

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast