(Baohatinh.vn) - Hiện tại, phương pháp bảo trì đường bộ ở Hà Tĩnh chủ yếu được ứng dụng là bảo dưỡng, sửa chữa, phục hồi hư hỏng trên mặt đường… Những giải pháp này tốn kém chi phí và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do mặt đường gồ ghề, không đồng bộ.

Ứng dụng công nghệ phủ vữa nhựa polyme trong bảo trì đường bộ

Hiện tại, phương pháp bảo trì đường bộ ở Hà Tĩnh chủ yếu được ứng dụng là bảo dưỡng, sửa chữa, phục hồi hư hỏng trên mặt đường… Những giải pháp này tốn kém chi phí và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do mặt đường gồ ghề, không đồng bộ.

Ứng dụng công nghệ phủ vữa nhựa polyme trong bảo trì đường bộ

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở GTVT, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường, lãnh đạo TP. Hà Tĩnh

Sáng 23/8, Sở GTVT phối hợp với Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Hà Tĩnh tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ mới trong quản lý và bảo trì mặt đường bộ, giới thiệu công nghệ lớp phủ vữa nhựa polyme (Microsurfacing) bảo trì mặt đường.

Ứng dụng công nghệ phủ vữa nhựa polyme trong bảo trì đường bộ

Các phương pháp bảo trì đường bộ được ứng dụng tại Hà Tĩnh trước đây tốn kém nhiều chi phí

Hội thảo nhằm chia sẻ thông tin về các thành tựu khoa học công nghệ vật liệu và định hướng phát triển công nghệ vật liệu thân thiện môi trường, giúp kéo dài tuổi thọ mặt đường và giảm chi phí bảo trì, góp phần bảo vệ môi trường, không làm gián đoạn giao thông.

Ứng dụng công nghệ phủ vữa nhựa polyme trong bảo trì đường bộ

TS. Nguyễn Đình Thạo (Trường Đại học GTVT) giới thiệu về công tác quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ tại Việt Nam.

Đặc biệt, tại hội thảo, đại diện Công ty CP Elsamex Việt Nam giới thiệu về công nghệ bảo trì mặt đường Microsurfacing, phương pháp tối ưu trong phòng ngừa ngăn chặn tối đa hư hỏng và kéo dài tuổi thọ mặt đường.

Ứng dụng công nghệ phủ vữa nhựa polyme trong bảo trì đường bộ

Ông Bidyut Kumar Das - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Elsamex Việt Nam giới thiệu về công nghệ Microsurfacing.

Đây là công nghệ góp phần bảo vệ, tạo nhám, kín nước, tăng êm thuận cho mặt đường với chi phí hợp lý, thi công cơ giới hóa thuận tiện, độ bền cao; giúp hạn chế sửa chữa lớn hoặc làm lại mặt đường mới dẫn đến tốn kém cho ngân sách.

Tại Hà Tĩnh, Công nghệ Microsurfacing đã được áp dụng thực tế trên một số đoạn đường thuộc đường mòn Hồ Chí Minh (các hạng mục rải phủ mặt đường cũ, rải phủ mặt đường qua đô thị).

Dương Chiến


Dương Chiến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]