Agribank Hà Tĩnh: Thi đua là động lực để phát triển

(Baohatinh.vn) - Phát động, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua là một trong những yếu tố quan trọng để Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Hà Tĩnh phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy KT-XH trên địa bàn tăng trưởng trong thời gian qua.

Hướng tới ngày doanh nhân việt nam 13/10:

agribank ha tinh thi dua la dong luc de phat trien

Việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua đã giúp Agribank Hà Tĩnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Tĩnh Nguyễn Thị Diên, cho biết: Trước những khó khăn thực tại và yêu cầu nhiệm vụ, Agribank - Chi nhánh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, dùng đòn bẩy thi đua để khuyến khích người lao động (NLĐ) hăng say, đóng góp hiệu quả hơn trong hoạt động kinh doanh. Theo đó, cùng bám sát các nội dung thi đua từ các cấp, ngành..., Agribank Hà Tĩnh thường xuyên phát động, xây dựng các nội dung thi đua phù hợp với từng thời điểm, yêu cầu nhiệm vụ; duy trì tốt phong trào thi đua thường xuyên và phát động phong trào thi đua đột xuất có hiệu quả.

Phó Giám đốc Agribank Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Tâm, cụ thể: Các phong trào thi đua thưởng bằng tiền nhằm tạo động lực để NLĐ phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, như: Huy động nguồn vốn; thi đua tăng trưởng dư nợ, số hộ vay vốn; thi đua thu nợ đã xử lý rủi ro; thu phí dịch vụ; phát minh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật... được dấy lên và lan tỏa mạnh mẽ trong từng đơn vị, cá nhân, mang lại hiệu ứng tích cực.

Được biết, từ năm 2012 đến những tháng đầu năm 2017, Agribank Hà Tĩnh đã phát động được gần 50 đợt thi đua ngắn và dài ngày, với tổng số tiền thưởng lên đến trên 16 tỷ đồng và phát động trên 50 đợt thi đua khuyến khích bằng điểm.

Kết quả mang lại từ các hoạt động thi đua yêu nước của đơn vị là vô cùng thiết thực, phục vụ cho mục tiêu chính là hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch. Theo anh Tâm, tới thời điểm này, Agribank Hà Tĩnh đã huy động được 15.700 tỷ đồng; gần 11.000 tỷ đồng dư nợ, với hơn 100.000 khách hàng vay; tỷ lệ nợ xấu thấp; lợi nhuận năm 2016 đạt 453 tỷ đồng, tăng 70% so với năm 2012; năm 2016, các khoản thuế đã nộp là 9,3 tỷ đồng (so với năm 2012 là 4,1 tỷ đồng)... Hoạt động kinh doanh luôn ổn định, an toàn, hiệu quả và tăng trưởng bền vững. Hằng năm, có 98% NLĐ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch; đảm bảo tiền lương tối đa cho NLĐ theo quy định và các chế độ khác.

Chị Nguyễn Thị Lan - cán bộ Agribank Hà Tĩnh, khi được hỏi, cho biết: Các phong trào thi đua được đơn vị phát động đều có nội dung, mục đích phù hợp với hoạt động kinh doanh của từng thời điểm và có ý nghĩa to lớn giúp các đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch. “Kết thúc mỗi đợt thi đua, chúng tôi đều sơ kết, tổng kết và luôn có những hình thức khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc...; ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần làm nên thành công chung của đơn vị...” - chị Lan cho biết thêm.

Bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM”, danh hiệu “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu” và nhiều phần thưởng cao quý khác của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh... trao tặng Agribank Hà Tĩnh liên tục trong nhiều năm qua đều có sự đóng góp không nhỏ từ các phong trào thi đua yêu nước mà đơn vị linh hoạt phát động trong những năm qua.

Phong trào còn được mở rộng sang lĩnh vực thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật... trong toàn chi nhánh và mang lại hiệu ứng tích cực. Đề tài “Phần mềm quản lý giấy tờ tài sản đảm bảo”; sáng kiến “Đổi mới công tác giao khoán tài chính đến tổ nhóm NLĐ và phân phối tiền lương theo hiệu quả công việc tại Agribank - Chi nhánh Hà Tĩnh”... và nhiều sáng kiến khác đều xuất phát từ các đợt phát động thi đua của đơn vị.

Đề tài khoa học “Nâng cao hiệu quả công việc thông qua định mức lao động giao dịch viên trên hệ thống IPCAS” là một ví dụ. “Đề tài ra đời vừa ngăn chặn sự chây ỳ trong công việc; tránh được các xung đột về lợi ích giữa các nhóm, những NLĐ trong cùng một cơ chế quản lý của một tổ chức; vừa đảm bảo động viên, khuyến khích sự sáng tạo và sự tham gia đóng góp nhiệt tình của đội ngũ NLĐ, góp phần tích cực vào việc chống lãng phí thời gian và sức lao động” - chị Diên nhận xét.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast