Đảng viên công giáo được Thủ tướng tặng bằng khen vì hăng say làm giàu

(Baohatinh.vn) - Nhắc đến ông Nguyễn Văn Liêm (SN 1952, ở tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bà con trong khối phố ai ai cũng nể phục khi đã gần 70 tuổi nhưng vẫn hăng say làm kinh tế, góp sức vào sự phát triển của cộng đồng.

Đảng viên công giáo được Thủ tướng tặng bằng khen vì hăng say làm giàu

Ông Liêm đang kiểm tra sự phát triển của tôm nuôi

Ông Liêm là một đảng viên người công giáo. Vốn xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên ông đã nỗ lực không ngừng để vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2006, ông được chính quyền địa phương giao gần 2ha đất vùng đất hoa hóa dọc bãi bồi ven sông Cày để phát triển sản xuất. Nhận được diện tích đất bãi bồi này, ông cải tạo sơ qua làm hồ nuôi tôm sú. Mấy vụ đầu, do thiếu kinh nghiệm, cộng với ao hồ không đạt tiêu chuẩn nên tôm bị chết nhiều. Mặc dù rất quyết tâm nhưng hầu như thất bại.

Không nản chí, ông đã khăn gói ra Quảng Ninh học cách nuôi tôm thẻ chân trắng và về áp dụng nuôi thành công. Chính ông là người đầu tiên du nhập giống tôm này về Hà Tĩnh. Năm 2010, Sở Thủy sản lúc bấy giờ đã đầu tư, hướng dẫn đưa tiến bộ KHKT vào nuôi tôm thâm canh bằng hình thức lót bạt, từ đó, ông đã áp dụng thành công với năng suất tôm đạt 10 tấn/ha/vụ.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đến nay, ông đã lót bạt toàn bộ ao nuôi và duy trì đều đặn 2 vụ nuôi/năm.

Với tính thích giúp người khác, khi mình nuôi thành công, đảng viên, giáo dân Nguyễn Văn Liêm đã vận động, giúp đỡ các hộ xung quanh thực hiện phương pháp nuôi tôm bằng hình thức lót bạt và tất cả đều thành công.

Ông Liêm phấn khởi: “Tôi vui nhất là đã hướng dẫn, chuyển giao kinh nghiệm về kỹ thuật nuôi tôm cho 22 hộ gia đình và giúp đỡ 9 hộ nghèo phát triển sản xuất thoát nghèo”.

Đảng viên công giáo được Thủ tướng tặng bằng khen vì hăng say làm giàu

Bằng khen Chính phủ - phần thưởng cao quý mà đảng viên công giáo Nguyễn Văn Liêm rất trân quý

Bên cạnh nuôi tôm, ông Liêm còn mở đại lý cung ứng thức ăn tôm cho các hộ trong vùng. Nhờ hợp tác được với đơn vị sản xuất thức ăn có chất lượng nên tôm phát triển tốt, được các hộ nuôi tín nhiệm sử dụng trong suốt nhiều năm nay.

Ngoài ra, ông còn tận dụng mặt bằng sẵn có của gia đình ngay tại nhà mình ở, thành lập một cửa hàng tạp hóa tự chọn, cung cấp các mặt hàng tiêu dùng thường ngày cho bà con nhân dân trên địa bàn.

Ông Liêm bí mật nói về lãi ròng nhưng vẫn “bật mí” là tổng doanh thu trung bình đạt 4,5 - 5 tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, năm 2017, ông vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast