4 điểm giao dịch được cấp phép kinh doanh vàng miếng ở Hà Tĩnh

Từ ngày 10-1-2013, hoạt động mua, bán vàng miếng chỉ được phép thực hiện tại các điểm giao dịch đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Trên địa bàn Hà Tĩnh, hiện nay có 4 địa điểm được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép mua, bán vàng miếng.

Thực hiện Nghị định số 24/2012/NĐ- CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng và Thông tư số 16/2012/TT- NHNN ngày 25/5/2012 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn một số điều của Nghị định 24/2012/NĐ-CP, ngày 28/12/2012, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng đợt một cho một số tổ chức tín dụng, DN kinh doanh vàng.

VPBank (số 2 đường Vũ Quang - Thành phố Hà Tĩnh) là một trong 4 điểm giao dịch của các tổ chức tín dụng được phép kinh doanh, mua, bán vàng miếng

VPBank (số 2 đường Vũ Quang - Thành phố Hà Tĩnh) là một trong 4 điểm giao dịch của các tổ chức tín dụng được phép kinh doanh, mua, bán vàng miếng

Theo đó, trên địa bàn Hà Tĩnh có 4 điểm giao dịch của các tổ chức tín dụng được phép kinh doanh, mua, bán vàng miếng miếng là: Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) tại tòa nhà BMC, số 6 Phan Đình Phùng- thành phố Hà Tĩnh; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank)- số 37-39 khối phố 7 phường Nam Hà- thành phố Hà Tĩnh; Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)- số 52 Phan Đình Phùng- thành phố Hà Tĩnh; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) - số 2 đường Vũ Quang - Thành phố Hà Tĩnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tiến hành kiểm tra, rà soát các điểm giao dịch mua, bán vàng miếng của các đơn vị đã được cấp phép để đảm bảo triển khai thực hiện hoạt động mua bán vàng miếng từ ngày 10-1/2013.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cũng chủ trì việc phối hợp các cơ quan liên quan tuyên truyền mạng lưới các điểm giao dịch mua, bán vàng miếng của các đơn vị đã được cấp phép và phối hợp thường xuyên với các sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn trong công tác quản lý hoạt động mua, bán vàng miếng theo quy định tại Nghị định 24.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast